HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ NUÔI ONG TRƯỜNG XUÂN, XÃ TRƯỜNG XUÂN, HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH

Thứ tư - 27/12/2017 03:47

HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ NUÔI ONG TRƯỜNG XUÂN, XÃ TRƯỜNG XUÂN, HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH

         Ngày 27/12/2017, HTX Nuôi ong Trường Xuân đã tổ chức Hội nghị thành lập HTX. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Thuyến, Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đại diện lãnh đạo HLHPN tỉnh, HLHPN huyện- xã, đại diện các phòng ban của UBND huyện Quảng Ninh và đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Trường Xuân cùng với sự tham gia đầy đủ của 11 thành viên HTX.
        Mật ong là một sản phẩm hữu cơ đặc biệt mà con người không thể sản xuất được, nó được khai thác từ con ong. Hàng trăm năm nay con người đã biết khai thác mật ong tự nhiên và nuôi ong để lấy mật làm thực phẩm bồi dưỡng sức khỏe và làm quà biếu người thân. Đến nay sản phẩm mật ong được tiêu thụ rộng rãi, nhu cầu sử dụng ngày càng lớn. Hàng năm riêng trên địa bàn xã Trường Xuân lượng mật thu được khoảng 3,6 tấn, có những thời điểm mật ong không đủ để cung cấp cho thị trường. Trên cơ sở nắm bắt được nhu cầu chung của người tiêu dùng, các sáng lập viên đã mạnh dạn đứng ra tuyên truyền vận động thành lập HTX Nuôi ong Trường Xuân.


 




     

















                     Hội đồng quản trị HTX Nuôi ong Trường Xuân ra mắt (Ảnh Trịnh Hồng)

       Được sự quan tâm của lãnh đạo Cấp ủy, UBND xã, sự chỉ đạo giúp đỡ của các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực nắm bắt nhanh nhạy của các sáng lập viên. HTX thành lập bước đầu có 11 thành viên, với tổng số vốn Điều lệ 130.000.000 đồng. Ngành nghề sản xuất kinh doanh: Nuôi ong lấy mật; dịch vụ tư vấn kỹ thuật nuôi ong; bán sĩ, lẻ sản phẩm mật ong, sáp ong, phấn hoa; dịch vụ ong giống; dịch vụ vật tư, thức ăn nuôi ong; dịch vụ cây giống lâm nghiệp; dịch vụ vận chuyển hàng hóa; dịch vụ giống nông nghiệp.
       Mục đích chiến lược phát triển của HTX, nhằm tạo điều kiện để các thành viên tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình SXKD thông qua việc tổ chức lại quy mô sản xuất, xây dựng HTX mạnh về tổ chức để điều hành HTX hoạt động ngày càng có hiệu quả . Đảm bảo sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ, nâng cao mức thu nhập cho thành viên và tạo ra tích luỹ ngày càng lớn cho HTX. Tạo việc làm cho người lao 
động, góp phần phát triển kinh tế và ổn định an sinh-xã hội của địa phương.                            
  Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chào mừng và chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo UBND xã Trường Xuân. HTX đã tiếp thu ý kiến và hứa sẽ bổ sung hoàn chỉnh vào Điều lệ, Phương án sản xuất - kinh doanh của HTX.
        Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị có 3 đồng chí, kiểm soát viên 1 đồng chí là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ. Kết quả đồng chí Võ Thị Hòe được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX, đồng chí Trần Thị Dịch kiểm soát viên HTX.
      


Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,198
  • Tháng hiện tại32,082
  • Tổng lượt truy cập1,127,285
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây