HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP VÀ SẢN XUẤT KINH DOANH TỔNG HỢP XUÂN TRẠCH

Thứ ba - 01/05/2018 22:03

HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP VÀ SẢN XUẤT KINH DOANH TỔNG HỢP XUÂN TRẠCH

Ngày 02/5/2018, tại hội trường UBND xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và sản xuất kinh doanh tổng hợp Xuân Trạch đã tổ chức Hội nghị thành lập.
      Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh; phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông huyện Bố Trạch; Đảng ủy, UBND xã Xuân Trạch cùng 100 thành viên có nhu cầu gia nhập Hợp tác xã.
     Thời gian qua, do thay đổi cơ chế từ bao cấp sang thị trường định hướng XHCN, phần lớn HTX, nhất là HTX trong lĩnh vực nông nghiệp không đáp ứng, gặp khó khăn nên đã giải thể. Đối với các xã thuần nông, việc không có HTX trong lĩnh vực nông nghiệp làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc chỉ đạo cơ cấu sản xuất, tiếp thu khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp của địa phương, tác động xấu đến Chương trình Xây dựng nông thôn mới của Nhà nước. Mặt khác, khi sản xuất hàng hoá, sự cạnh tranh trong kinh tế thị trường càng gay gắt thì những người lao động riêng lẻ, các hộ cá thể ngày càng có nhu cầu phải liên kết, hợp tác với nhau, nếu không thì khó có thể tồn tại và phát triển. Vì vậy, việc thành lập HTX nông nghiệp tại xã nhà là một sự tất yếu khách quan, phù hợp với xu thế chung của xã hội.
      Hợp tác xã có địa chỉ trụ sở đóng tại thôn 6, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vốn điều lệ của Hợp tác xã là 10.463.200.000 đồng.




Hội đồng Quản trị ra mắt và nhận nhiệm vụ (nh Đình Thuyến)
     
     Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, do thành viên có nhu cầu lợi ích chung tự nguyện thành lập; cùng góp vốn, góp sức lao động, nhằm giúp nhau thực hiện có hiệu qủa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hỗ trợ kinh tế hộ gia đình của thành viên trong các lĩnh vực: Hoạt động dịch vụ nông nghiệp, sản xuất giống Lạc, trồng cây Dược liệu, trồng ngô và cây lương thực có hạt khác, trồng cây ăn quả, nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp, chăn nuôi Dê núi, chăn nuôi gia cầm. Mục tiêu hoạt động của HTX là hỗ trợ kinh tế hộ phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của HTX, không ngừng cải thiện đời sống ngày càng cao cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế, ổn định an sinh – xã hội của địa phương.
     Hội nghị đã nghe và thảo luận dự thảo Điều lệ, dự thảo Phương án sản xuất - kinh doanh, Danh sách thành viên của Hợp tác Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chào mừng và chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Tỉnh, phòng chức năng Huyện và UBND Xã, tiếp thu ý kiến chỉ đạo để bổ sung hoàn chỉnh Điều lệ, Phương án sản xuất - kinh doanh của Hợp tác xã.
      Hội nghị đã biểu quyết thông qua Điều lệ, Phương án sản xuất - kinh doanh, Danh sách thành viên, Nghị quyết của Hội nghị với 100% thành viên tán thành.
      Hội nghị đã bầu Hội đồng Quản trị gồm 3 thành viên, bầu ông Hoàng Quyết Thắng làm Chủ tịch kiêm Giám đốc HTX; bầu Ban Kiểm soát gồm 2 thành viên và bầu ông Nguyễn Xuân Thu làm Trưởng Ban.
     Sau một ngày làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.
 
 

Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,259
  • Tháng hiện tại32,143
  • Tổng lượt truy cập1,127,346
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây