HTX SXKD DVTHN Lộc Đại tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ tư - 25/04/2018 04:45

HTX SXKD DVTHN Lộc Đại tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023

 
          Ngày 26/4/2018, HTX SXKD DVTHNN Lộc Đại tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX Quảng Bình, phòng Kinh tế UBND thành phố Đồng Hới, đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Lộc Ninh và một số HTX trên địa bàn, cùng 80 đại biểu thay mặt cho 243 thành viên của HTX đã đến dự.
    
 

         Trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi HTX còn phải đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn, sản xuất nông nghiệp phụ thuộc vào thời tiết, chịu ảnh hưởng trực tiếp của khí hậu Miền Trung khắc nghiệt biến đổi bất thường. Về sâu bệnh xuất hiện các loại mới chưa có thuốc chữa trị. Vật tư nông nghiệp giá cả không ổn định, sản phẩm của nông nghiệp luôn bị mất giá làm thất thu cho người lao động. Bên cạnh đó vốn HTX chủ yếu của các năm trước để lại. Kể từ lúc chuyển đổi HTX theo Luật HTX chưa huy động được thêm nguồn vốn, vì vậy HTX hoạt động dịch vụ được ít khâu.  Tuy nhiên trong trong quá trình hoạt động HTX  luôn được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, thành viên người lao động, HTX khắc phục những khó khăn đưa hoạt động SXKD của HTX dần dần đi vào ổn định.  Kết quả đạt được trong năm 2017: Về tổng diện tích gieo cấy được 140ha, năng suất sản lượng bình quân đạt 42,5 tạ/ha. Sản lượng đạt 680 tấn.  HTX thực hiện một số khâu dịch vụ như : Dịch vụ thuỷ lợi, xây dựng cơ bản, giống cây trồng, dịch vụ bảo vệ thực vật, dịch vụ bảo vệ đồng, kênh mương. Tính đến cuối năm 2017, doanh thu HTX đạt 2,737 tỷ đồng. Lợi nhuận trong nhiệm kỳ 117,2 triệu đồng. Qua hàng năm các đồng chí trong Hội đồng quản trị đã nghiên cứu lập kế hoạch sản xuất dịch vụ, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp cùng với tập thể cán bộ, thành viên HTX khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm.
         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Lãnh đạo UBND xã Lộc Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX SXKDDVTHNN Lộc Đại đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới cho nhiệm kỳ mới như sau:
             + Nhiệm vụ hết sức quan trọng quyết định sự thành công của Đại hội và sự phát triển của HTX đó là: Đại hội dân chủ, tập trung thống nhất cao, toàn thể Đại biểu thành viên HTX nêu cao tin thần trách nhiệm, lưa chọn bầu các đồng chí trong HĐQT phải đảm bảo về số lượng và chất lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo và điều hành toàn diện các hoạt động của HTX. Nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, nhiệt tình để điều hành hoạt động SXKD của HTX ngày càng có hiệu qủa. Phát huy tinh thần trách nhiệm, phân công công việc cụ thể cho từng đồng chí trong HĐQT điều hành các khâu dịch vụ của HTX đạt kết quả tốt. HTX cần nghiên cứu tình hình thực tế của địa phương để mở mang thêm các dịch vụ mới, xây dựng các ki ốt bán hàng trên khuôn viên đất của trụ sở HTX để tạo thêm nguồn thu và tạo việc làm cho thành viên HTX.
              + Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, để HTX phát triển bền vững thì HTX cần phỉ có liên kết, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, liên doanh với các đơn vị để học hỏi kinh nghiệm. HTX phải luôn cố gắng vươn lên, đổi mới hoạt động thích ứng với cơ chế thị trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sản xuất và đời sống của thành viên. Thực hiện đúng nguyên tắc, giá trị bản chất HTX, tạo động lực phát triển bền vững.
 
         Đại hội bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Kết quả:           1.Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch HĐQT
                         2.Đồng chí Nguyễn Văn Tam-Trưởng ban kiểm soát
 
 

Tác giả bài viết: HỒNG DIỆP

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,021
  • Tháng hiện tại31,905
  • Tổng lượt truy cập1,127,108
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây