LIÊN MINH HTX TỈNH: BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ KIỂM SOÁT HTX VÀ QUỸ TÍN DỤNG NHÂN

Thứ hai - 24/04/2017 03:06

LIÊN MINH HTX TỈNH: BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ KIỂM SOÁT HTX VÀ QUỸ TÍN DỤNG NHÂN

Sáng nay, ngày 24/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ kiểm soát các Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch.
       Trong những năm qua, các Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh không chỉ phát triển cả về số lượng mà tỷ lệ huy động vốn ngày càng tăng trưởng. Chính vì vậy mà việc xây dựng đội ngũ kiểm soát viên vững mạnh sẽ là công cụ tối ưu để xác định sự an toàn nguồn vốn của các Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân. Xác đinh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ kiểm soát các Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2017, tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu các chuyên đề về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban kiểm soát Hợp tác xã; những vấn đề cơ bản trong nghiệp vụ kiểm soát Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân; phương pháp kiểm tra sổ sách, chứng từ và kỹ thuật kiểm tra nghiệp vụ kế toán; phương pháp kiểm tra báo cáo tài chính, báo cáo kết quả kinh doanh; quy trình kiểm tra và các hình thức thực hiện chức năng kiểm tra, kiểm soát trong Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến các Hợp tác xã.


      Quang cảnh lớp học (Ảnh Mỹ Liên)

       Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp các hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân nói chung và đội ngũ kiểm soát viên nắm vững những vấn đề cơ bản của Ban kiểm soát để từ đó thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình trên cơ sở hoạt động rõ ràng, minh bạch để đảm bảo quyền và lợi ích của các thành viên của Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân.   
 

Tác giả bài viết: MỸ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,887
  • Tháng hiện tại32,194
  • Tổng lượt truy cập1,202,593
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây