Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017

Thứ bảy - 09/12/2017 21:26

Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017

Ngày 8/12/2017, Cụm thi đua Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung bộ gồm các tỉnh (Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 tỉnh Thanh Hoá ( đơn vị Cụm trưởng năm 2017). Đồng chí Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
           Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn như thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh…tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX, ảnh hưởng phần nào đến phong trào thi đua của hệ thống Liên minh các HTX. Bám sát chủ đề thi đua Liên minh HTX Việt Nam phát động: “ Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên minh HTX các cấp; góp phần xây dựng nông thôn mới”, Liên minh HTX các tỉnh Bắc Trung bộ đã chủ động đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua với những nội dung thiết thực, gắn với việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng đơn vị.


Ký kết giao ước thi đua

           Đến nay, toàn Cụm có hơn 3.500 HTX, hơn 7.400 tổ hợp tác, 7 Liên hiệp HTX. Phần lớn các HTX hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp, nhiều tỉnh số lượng HTX, THT hoạt động có hiệu quả chiếm từ 40% trở lên như Liên minh HTX Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hoá. Hầu hết các HTX đã chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012 và số lượng HTX được thành lập năm 2017 tăng cả về số lượng và chất lượng. Riêng trong năm 2017 toàn Cụm đã có 167 HTX và 3 Liên hiệp HTX thành lập mới.  Trong Báo cáo tổng kết, Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa, Cụm trưởng Cụm thi đua Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã đánh giá những điểm mạnh về công tác thi đua khen thưởng. Theo đó Cụm 6 tỉnh Bắc Trung bộ là khu vực có số lượng HTX nhiều so với các Cụm thi đua khác trong cả nước (chiếm 19% tổng số HTX trên cả nước), với nhiều mô hình HTX, Liên hiệp HTX đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã có sự chủ động tích cực trong triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua khen thưởng đã kịp thời, động viên khích lệ các thành viên tham gia HTX. Tuy nhiên, đây lại là khu vực có điều kiện tự nhiên khó khăn. Các HTX sản xuất quy mô nhỏ, thiếu sự liên kết, năng lực cạnh tranh yếu, trình độ cán bộ quản lý HTX chưa đáp ứng yêu cầu. Tại nhiều HTX công tác thi đua khen thưởng chưa được chú trọng, chưa đồng đều trong tất cả các HTX.  
         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã thay mặt Ban chấp hành, Thường vụ, Thường trực Liên minh đánh giá cao phong trào thi đua của 6 tỉnh, cơ bản nhất trí với đánh giá mà báo cáo đề cập tổng hợp các vấn đề theo hướng dẫn của Trung ương. Bên cạnh đó, Chủ tịch đã có những chỉ đạo, giải quyết các đề xuất kiến nghị của các tỉnh về công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới. Chủ tịch đã yêu cầu Liên minh HTX các tỉnh bám sát theo nhiệm vụ, chức năng của mình và tình hình cụ thể thực tế của từng địa phương để triển khai các phong trào thi đua. Phấn đấu đưa hệ thống Liên minh HTX ngày càng phát triển bền vững.
          Kết quả bình xét suy tôn năm 2017, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa là đơn vị dẫn đầu toàn Cụm và HTX DVNN Sơn Lâm, Quỳnh Lâm ( Nghệ An) được đề nghị Tặng Cờ thi đua xuất sắc của BCH Liên minh HTX Việt Nam.
Tại Hội nghị các đơn vị thành viên Cụm đã thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2018 và tiến hành bàn giao Cụm Trưởng năm 2018 cho Liên minh HTX tỉnh Nghệ An, Cụm Phó là Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình./.
 

Tác giả bài viết: Kim Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay2,676
  • Tháng hiện tại45,931
  • Tổng lượt truy cập1,141,134
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây