QUỸ TDND VẠN TRẠCH ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2017-2022

Thứ tư - 26/04/2017 22:57
Ngày 26/04/2017, Quỹ TDND Vạn Trạch tổ chức Đại hội thành viên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Quang Hiếu, TUV, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Hợp tác xã, Liên minh HTX tỉnh, UBND xã Vạn Trạch và các xã có địa bàn hoạt động của Quỹ. Có 260 thành viên của Quỹ tham dự Đại hội
QUỸ TDND VẠN TRẠCH ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2017-2022
Quỹ TDND Vạn Trạch là một mô hình tín dụng hợp tác hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng và Luật HTX, trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động, thực hiện mục tiêu hợp tác tương trợ giữa các thành viên, nhằm phát huy sức mạnh của tập thể, từng thành viên giúp nhau thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, cải thiện đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo. Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, từ cơ sở vật chất, nguồn vốn, đến con người, lòng tin, môi trường hoạt động không mấy thuận lợi, kinh tế địa phương phát triển chưa cao, tỷ lệ họ nghèo còn lớn, sự hiểu biết nhận thức về hoạt động quỹ tín dụng nhân dân chưa sâu, đặ biệt những năm gần đây, việc hội nhập, canh tranh và khủng hoảng tài chính, suy thoái toàn cầu đã tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của đơn vị. Tuy vậy được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Đảng, Chính quyền các cấp, sự năng động linh hoạt trong quản lý điều hành của HĐQT và đăch biệt là sự cố gắng nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên, sự gắn bó đồng hành, tin tưởng của các thành viên nên hoạt động của Quỹ không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Các chỉ tiêu năm sau đều cao hơn năm trước, chất lượng tín dụng ngày càng tốt hơn, nợ xấu giảm, luôn ở dưới mức cho phép. Hàng năm đều có lợi nhuận cao, hoàn thành tốt nghĩa vụ với nhà nước, có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội.

Đến nay, Quỹ TDND Vạn Trạch có 19 cán bộ nhân viên lao động trực tiếp tại Quỹ. Có Chi bộ Đảng gồm 14 Đảng viên, tổ chức Công đoàn với 17 đoàn viên. Trụ sở chính của Quỹ tại xã Vạn Trạch và 5 điểm giao dịch tại các xã liền kề (Xã Phú Định, Tây Trạch, Hoàn Trạch, Sơn Lộc, Cự Nẫm). Đầu nhiệm kỳ có 2285 thành viên, đến 31/12/2016 có 3.981 thành viên, tăng 1696 thành viên. Tổng nguồn vốn hoạt động 270 tỷ đồng ( đầu nhiệm kỳ có 64 tỷ đồng), đạt 112,9% kế hoạch năm 2016 và tăng gấp 4,23 lần so với đầu nhiệm kỳ; huy động vốn tiền gửi đạt 250 tỷ đồng ( đầu nhiệm kỳ 57 tỷ đồng), đạt 113,7% kế hoạch năm 2016, tăng 4,3 lần so với đầu nhiệm kỳ. Tổng dư nợ cho thành viên vay đến cuối năm 2016 là 232 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch năm 2016, tăng gấp 4,13 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Để từng bước đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao vị thế và tăng doanh thu của Quỹ TDND, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, HĐQT Quỹ TDND Vạn Trạch  đã triển khai thực hiện dịch vụ chi trả kiều hối và chuyển tiền trong nước cho khách hàng và thu được kết quả đáng kể. Tính đến 31/12/2016 đã chi trả gần 6000 lượt khách hàng với số ngoại tệ 5.609.000 USD

Trong nhiệm kỳ, Quỹ cũng đã tập trung củng cố tổ chức bộ máy hoạt động, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực nghiệp vụ cho cán bộ. Thực hiện mua sắm, đổi mới trang thiết bị như mua xe ô tô phục vụ công tác điều chuyển tiền,  xây dựng nhà kho bảo quản lưu trữ hồ sơ, tài liệu chứng từ… tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm hoạt động của Quỹ ngày càng tốt hơn. Quỹ TDND Vạn Trạch đã tạo sự tin tưởng, là địa chỉ tin cậy của nhân dân thành viên nghĩ đến khi sử dụng các dịch vụ gửi và vay tiền hỗ trợ vốn trong sản xuất kinh doanh. Qua đó góp phần cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, đã hạn chế được nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen ở địa bàn, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Nhiệm kỳ qua, Quỹ TDND Vạn Trạch được UBND tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam, Bộ Tài Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc. Hiệp hội  Quỹ TDND Việt Nam tặng giải thưởng “Bông lúa vàng”; Năm 2015 là đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu Khối các Quỹ TDND của tỉnh vinh dự được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc ngành Ngân hàng và tỉnh Quảng Bình. Năm 2016, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động lần thứ hai, Liên minh HTX Việt Nam tặng danh hiệu HTX điển hình tiên tiến toàn quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Vạn Trạch đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới như sau:

- Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được để giữ vững và xứng đáng với các danh hiệu đã được trao tặng

 - Ban kiểm soát cần làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình, các thành viên cũng cần nêu cao tinh thần kiểm soát các hoạt động của Quỹ, kịp thời phản ảnh khi phát hiện có sai sót để nhanh chóng khắc phục.

- Luôn luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, nhân viên, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo lòng tin trong nhân dân.

- Bồi dưỡng, nâng cao trình độ năng lực, nghiệp vụ cho cán bộ. Tác phong, hình ảnh làm việc ngày càng chuyên nghiệp hơn, năng động và sáng tạo hơn,  tăng sức cạnh tranh với các tổ chức tín dụng khác.

- Luôn quan tâm đến nhân dân, vì nhân dân, có chính sách đối với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như giảm lãi suất cho vay để khuyến khích phát triển

- Tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm của các Cấp lãnh đạo, Cấp ủy chính quyền địa phương. Gắn hoạt động của Quỹ với các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình tin tưởng với kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, UBND huyện Bố Trạch, UBND 6 xã có địa bàn hoạt động, sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, người lao động trong Quỹ, sự tin tưởng của các thành viên, Quỹ TDND  Vạn Trạch sẽ khắc phục các khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ tới, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, góp phần vào việc phát triển kinh tê- xã hội của địa phương.

Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị có 3 người, Ban kiểm soát có 3 người. Ông Hoàng Thế Sơn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Văn Thành giữ chức Trưởng Ban kiểm soát./.

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,861
  • Tháng hiện tại44,454
  • Tổng lượt truy cập1,214,853
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây