QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN HẢI TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THƯỜNG NIÊN NĂM 2018

Thứ bảy - 24/03/2018 22:30

QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN HẢI TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THƯỜNG NIÊN NĂM 2018

Ngày 23/3/2018, Quỹ TDND Hải Trạch tổ chức Đại hội Đại biểu thường niên năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trẩn Hoàng Kim Dung, Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã tỉnh, Đảng ủy và UBND xã Hải Trạch cùng 214 đại biểu đại diện cho 819 thành viên đến dự.
          Năm 2017 trong điều kiện phát triển kinh tế- xã hội của địa phương đang còn gặp khó khăn do kinh tế người dân địa phương vẫn chưa đồng đều, số hộ gia đình hoạt động đánh bắt thủy sản, hải sản quy mô nhỏ lẻ chiếm tỷ lệ cao và phụ thuộc vào thời vụ, thời tiết. Diễn biến thời tiết trong năm qua rất phức tạp; mưa, bão, lũ lụt, nắng nóng diễn ra thường xuyên, mùa đông kéo dài đã ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của các hộ gia đình trên địa bàn nói chung và của QTDND nói riêng. Tuy vậy, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, trực tiếp là Đảng ủy, UBND xã Hải Trạch, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình, Liên minh HTX tỉnh đặc biệt là sự đoàn kết, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên, thành viên của QTD; sự giúp đỡ của Lãnh đạo đảng ủy chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của 2 xã Hải Trạch, Đức Trạch và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trên địa bàn quỹ hoạt động. Kết quả năm qua QTDND Hải Trạch đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội thường niên năm 2017 đã đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Hoạt động của QTDND Hải Trạch ngày càng phát triển an toàn, bền vững có hiệu quả. Niềm tin đối với nhân dân trên địa bàn hoạt động ngày càng được nâng cao. Đến 31/12/2017, Quỹ có 819  thành viên, tăng 83,6% so với năm 2016. Tổng nguồn vốn hoạt động 32.608 triệu đồng, tăng 12.796 triệu đồng  tăng trưởng 65,2%,. Vốn Điều lệ là một trong những chỉ tiêu hết sức quan trọng để mở mang quy mô hoạt động, tăng năng lực tài chính, vì vậy trong năm qua các đồng chí trong HĐQT đã bám sát Nghị quyết Đại hội thành viên để triển khai phương án tăng vốn Điều lệ, động viên cán bộ nhân viên, thành viên tham gia góp vốn. Đến 31/12/2017 vốn điều lệ đạt 1.609 triệu đồng tăng 217 triệu đồng, tăng trưởng 16,3% so với năm 2016. Trong đó chủ yếu tăng từ nguồn vốn góp thường xuyên và từ  trích lập các quỹ. Số dư tiền gửi khách hàng đạt 29.484 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng 60% . Lợi nhuận sau thuế đạt 457 triệu đồng.



  Quỹ TDND Hải Trạch tổ chức Đại hội Đại biểu thường niên năm 2018. (Ảnh Hồng Diệp)

        Ngoài nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, Quỹ quan tâm đến đời sống của thành viên, tổ chức thăm viếng gia đình thành viên khi có hiếu, hỷ, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương như ủng hộ đóng góp các quỹ phúc lợi. Hoạt động của Quỹ ngày càng tạo được uy tín, niềm tin đối với khách hàng. Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hải Trạch đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Hải Trạch đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục, sữa chữa. Đồng chí chỉ đạo Quỹ tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:
      Phát triển nguồn nhân lực đi đôi với hoàn thiện cơ chế hoạt động, đội ngũ cán bộ phải đảm bảo năng lực, làm việc thực sự có hiệu quả, đoàn kết, nhất trí cao, có tâm huyết với ngành. Có tư duy nhanh nhạy, chú trọng đến công tác nắm bắt công nghệ thông tin đưa công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào hoạt động kinh doanh tiền tệ một cách có hiệu quả.
       Quan tâm công tác mua sắm đổi mới trang thiết bị làm việc, đổi mới phương tiện kỹ thuật hiện đại hơn, đảm bảo an toàn chính xác hơn, gây dựng được lòng tin đối với thành viên, khách hàng khi thực hiện cho vay, gửi tại Quỹ.
      Tăng cường công tác tuyên truyền và vận động phát triển thành viên. Nắm bắt xác định rõ cơ chế cho vay, giải quyết nhanh gọn, thông thoáng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thành viên trong quá trình vay vốn. Nắm bắt kịp thời các chủ trương, đề án phát triển kinh tế địa phương để chủ động huy động vốn, đầu tư tín dụng. Phát huy lợi thế gần dân, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phục vụ cho nhân dân.
        Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng chí chỉ đạo Quỹ phấn đấu tập trung thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong năm 2018 mà tại Đại hội đã đề ra.
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,651
  • Tháng hiện tại29,589
  • Tổng lượt truy cập1,199,988
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây