Quỹ TDND Phú Thuỷ tổ chức Đại hội Đại biểu thường niên năm 2019

Thứ năm - 28/02/2019 04:42
Ngày 26/2/2019, Quỹ TDND Phú Thuỷ tổ chức Đại hội Đại biểu thường niên năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng HTX, Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Phú Thuỷ và các QTDND trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ, cùng 90 đại biểu đại diện cho 407 thành viên của Quỹ đến dự.
Quỹ TDND Phú Thuỷ tổ chức Đại hội Đại biểu thường niên năm 2019
QTDND Phú Thủy mới thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11/2016, với quy mô tổ chức Quỹ thành lập 1 bộ máy quản trị và điều hành.  Địa bàn hoạt động còn nhỏ hẹp, sức cạnh tranh của các ngân hàng thương mại trên địa bàn khá lớn, huy động vốn và cho vay vốn còn nhiều khó khăn. Mặt khác năm 2018 là năm có nhiều biến chuyển của nền kinh tế cũng như điều kiện tự nhiên làm ảnh hưởng tới hoạt động dịch vụ kinh doanh của Qũy.  Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, Đảng uỷ, UBND và các ban ngành đoàn thể trong địa bàn xã cùng toàn thể cán bộ thành viên của Quỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
Đến 31/12/2018, Quỹ có 407 thành viên tăng 142 thành viên so với năm 2017 (với tỷ lệ là 154%). Tổng nguồn vốn hoạt động 23,4 tỷ đồng, vốn Điều lệ đạt 1,36 tỷ đồng. Trong hoạt động, công tác huy động vốn được Quỹ đưa lên hàng đầu, xem nguồn vốn huy động là yếu tố hết sức cơ bản, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của quá trình hoạt động Quỹ. QTDND Phú Thủy đã tập trung và làm tốt việc khai thác nguồn vốn nhàn rỗi trên địa bàn, tích cực tuyên truyền vận động thu hút nguồn vốn, cơ cấu các kỳ hạn tiền gửi tiết kiệm đa dạng, lãi suất hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu cho thành viên và khách hàng khi cần rút vốn trong mọi trường hợp. Với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, cởi mở, vui vẽ, đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng. Đến 31/12/2018 số dư tiền gửi của Quỹ đạt 17 tỷ đồng, tăng 9,9 tỷ đồng so với năm 2017 (tăng tỷ lệ 140%). Trong quá trình hoạt động Quỹ luôn chấp hành nghiêm túc trần lãi suất huy động Nhà nước quy định. Ngăn chặn và đấu tranh các biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh trong huy động vốn. Các đồng chí trong HĐQT luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho các cán bộ thành viên làm việc tại quỹ, đến nay hầu hết cán bộ làm việc tại quỹ đã được gửi đi đào tạo qua các lớp chuyên môn nghiệp vụ, sử dụng công nghệ thông tin một cách thành thạo. Phục vụ khách hàng nhanh chóng kịp thời thể hiện được lòng tin đối với thành viên, vì vậy uy tín của Quỹ ngày càng được nâng lên rõ rệt.                                                                                                                                                                                                                                                                        
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Lãnh đạo UBND xã Phú Thủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Phú Thủy đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Các đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới:
- Các đồng chí trong HĐQT phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn, tìm hiểu nhu cầu của thành viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, với mục tiêu thân thiện, vui vẻ nhiệt tình, phục vụ nhanh chóng kịp thời để thu hút khách hàng. Tăng cường công tác tuyên truyền phát triển thành viên. Nắm bắt kịp thời các chủ trương, đề án phát triển kinh tế địa phương để chủ động huy động vốn, đầu tư tín dụng. Phát huy lợi thế gần dân, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phục vụ nhân dân.  
-Cần có những chính sách lãi suất hợp lý để thu hút thành viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên trong quá trình vay vốn. Đề nghị các đồng chí cần phải có tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý an toàn tín dụng. Tăng trưởng tín dụng phải đảm bảo phát triển, an toàn hiệu quả của Quỹ. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương.
-Quan tâm công tác đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ làm việc tại Quỹ. Đầu tư tốt công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng. Chú trọng đến công tác Thi đua khen thưởng nhằm động viên khích lệ các thành viên trong quá trình hoạt động. Thực hiện tốt các Nghị định, Thông tư, các văn bản của cấp trên hướng dẫn để đưa hoạt động của quỹ ngày càng có hiệu quả.
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay2,676
  • Tháng hiện tại47,567
  • Tổng lượt truy cập1,142,770
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây