Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN VẠN TRẠCH: NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG CHỔ DỰA CỦA THÀNH VIÊN

QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN VẠN TRẠCH: NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG CHỔ DỰA CỦA THÀNH VIÊN
Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) Vạn Trạch, qua 15 năm hoạt động được Lãnh đạo và nhân dân địa phương đánh giá là một kênh tiếp vốn khá có hiệu quả và là chỗ dựa của người dân. Năm 2009 quỹ được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương lao động hạng Nhì” Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen, hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam tặng giải thưởng “Bông Lúa Vàng”.
Quỹ TDND Vạn Trạch có tiền thân là Hợp tác xã tín dụng xã Vạn Trạch được thành lập từ năm 1958 và được chuyển đổi sang Quỹ tín dụng nhân dân vào năm 1996 là trong 4 HTX tín dụng còn lại của tỉnh Quảng Bình đủ điều kiện chyuển đổi thành Quỹ TDND.

     Ngay từ khi thành lập, Quỹ đẫ xác định nông nghiệp, nông thôn, nông dân là thị trường chủ lực, cho vay sản xuất nông nghiệp nông thôn không chỉ là hoạt động kinh doanh thuần túy mà quan trọng hơn phát triển nghành nghề xuất khẩu lao động nó góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội kinh tế địa phương. Trong những năm qua Quỹ đã tìm mới giải pháp để tăng trưởng nguồn vốn và thực hiện phương châm “đi vay để cho vay”, tích cực mở mạng lưới gần dân sát dân tạo điều kiện người dân tiếp cận nguồn vốn của Quỹ cũng thường xuyên cải tiến thủ tục vay vốn, nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại, đẫy nhanh tiến độ giải ngân; đưa vốn đến tay người dân kịp thời kịp vụ sản xuất, mở rộng các hoạt động dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế cao.

    Qua 15 năm là một chặng đường quá ngắn so với một đời người chưa thể khẳng định con đường đang đi đó thành công nhưng cũng là một sự trãi nghiệm để Quỹ TDND Vạn Trạch rút ra bài học cho chặng đường tiếp theo của mình. Dự Quỹ đạt được thành công nhất định nhưng chặng đường tiếp theo cũng nhiều gian nan trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, hội nhập kinh tế, quốc tế ngày càng sâu rộng, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt Quỹ phải nổ lực hết mình vươn lên đáp ứng nhu cầu mục tiêu.

      Mặc dù địa bàn hoạt động có địa hình phức tạp, các xã thuộc vùng gò đồi của Huyện Bố Trạch thiên nhiên thời tiết khắc nghiệt và thêm vào đó tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu… Các đại dịch… nhưng Quỹ TDND Vạn Trạch liên tục phát triển và thực hiện tốt vai trò của mình được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu Quỹ tín dụng của tỉnh Quảng Bình.
 
Hiện nay, Quỹ có 2.020 thành viên. Đội ngũ cán bộ luôn được cử đi đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ nên có đủ tiêu chuẩn về trình độ quản lý lẫn phẩm chất đạo đức theo quy định của ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Vì vậy, nguồn hoạt động tăng lên 30%. Năm 2010 tăng 51,5%. Đến cuối năm 2010 tổng vốn hoạt động đạt 41.023.841.190 đồng tăng so với cùng kỳ năm 2009 là 13.496.886.600 đồng tăng là 51,5% vượt kế hoạch đề ra là 7.023.841.190 đồng. Với phương châm “năng nhặt chặt lư” Quỹ đã thu hút nguồn vốn từ dân cư ngày càng tăng và ổn định nhất là nguồn vốn huy động có kỳ hạn luôn chiếm tỷ trọng trên 99% .

Song song với việc tăng cường huy động tiết kiệm Quỹ đã quan tâm việc tích lũy để đầu tư và phát triển nguồn vốn từ lợi nhuận. Một trong hai nhiệm vụ chính trong hoạt động của Quỹ là cho thành viên vay để phát triễn sản xuất kinh doanh và nâng cao đời sống . Năm 2010 đã cho hơn 1500 lượt thành viên vay với doanh số cho vay là 54.917.671.800 đồng: Tổng chủ nợ cho vay đến hết năm 2010 đạt 36.663.267.000 đồng tăng so với cùng kỳ năm 2009 là 11.331.360.000 đồng tỷ lệ tăng là 145% vượt kết hoạch đề ra là 6.663.267.000 đồng quá nhiều hộ nhờ vay vốn cũa Quỹ để đầu tư cho sản xuất kinh doanh đã đưa lại hiệu quả tốt, đời sống được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây