Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


BAN CHỈ ĐẠO PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ TỈNH QUẢNG BÌNH: TỔNG KẾT NĂM 2016

BAN CHỈ ĐẠO PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ TỈNH QUẢNG BÌNH: TỔNG KẾT NĂM 2016
Sáng ngày 21-12, Ban Chỉ đạo Phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phát triển KTTT tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên BCĐ phát triển KTTT tỉnh.
       Sau khi nghe Liên minh HTX tỉnh thay mặt BCĐ báo cáo tình hình thực nhiệm vụ phát triển kinh tế hợp tác , HTX và hoạt động của BCĐ phát triển KTTT thể năm 2016. Trong năm 2016 KTTT của tỉnh Quảng Bình có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các HTX đa dạng hơn.


 Toàn cảnh hội nghị  (Ảnh: Mỹ Liên)

    ​Theo báo cáo, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 623 Tổ hợp tác, tăng 438 tổ so với năm 2015. Các THT hoạt động cụ thể ở các lĩnh vực như: trang trại, trồng trọt, chăn nuôi, thủy lợi, lâm nghiệp khai thác thủy sản…Qua hoạt động của mình, các Tổ hợp tác đã giúp nhau vay vốn, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với người nông dân. Đặc biệt, các Tổ hợp tác khai thác trên biển đã phát huy hiệu quả, tương trợ lẫn nhau trong sản xuất, tìm kiếm ngư trường, cùng khai thác, tiêu thụ sản phẩm. Hiện toàn tỉnh có 258 HTX, thu hút hơn 120.500 thành viên và hơn 4.000 lao động trực tiếp. Nhiều HTX đã tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, mạnh dạn đầu tư, mua sắm máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến đưa vào sản xuất nên sản phẩm làm ra đạt chất lượng tốt, tiêu thụ hết, một số mặt hàng đã vươn ra thị trường ngoài tỉnh. Nổi bật có HTX nón lá Mỹ Trạch, HTX Mây xiên Quảng Phương, HTX Bánh mè xát Tân An, HTX Nón Quy Hậu, HTX chế biến nước mắm Xuân Hồng... UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh phát triển các loại hình KTTT thuộc các ngành, các lĩnh vực kinh tế trong tỉnh và chỉ đạo công tác quản lý Nhà nước về KTTT trong các lĩnh vực: nông nghiệp-nông thôn, công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, thương mại dịch vụ, tín dụng.
      Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu một số bài học kinh nghiệm, đề xuất ý kiến, các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tổ chức lại các HTX theo Luật HTX năm 2012. Các đồng chí thành viên BCĐ căn cứ chức năng, lĩnh vực để tham mưu triển khai có hiệu quả, chất lượng với quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đưa KTTT tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả.



 Đồng chí: Lê Minh Ngân, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Mỹ Liên)
 
      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Ngân nêu rõ: Hiện nay tỉnh ta đang rất thiếu những mô hình Tổ hợp tác và Hợp tác xã kiểu mẫu. Đặc biệt là những mô hình thực sự giúp người nông dân phát huy và có chỗ đứng lâu dài. Và để giúp cho người nông dân có nhận thức gắn bó với nông thôn các cơ quan, ban, ngành liên quan cần có kế hoạch cụ thể giúp nông dân có được chuổi sản xuất bền vững, từ đó từng bước nông thôn hóa sản xuất. Hiện nay trên đất tỉnh ta cây chuối và cây ớt đang rất có ưu thế, các đơn vị cần tham mưu cùng UBND tỉnh để có kế hoạch triển khai có hiệu quả lâu dài và tạo nên thương hiệu vùng. Ngoài ra, cần tiếp tục làm tốt công tác tổ chức chuyển đổi HTX theo Luật HTX năm 2012 ở từng địa bàn huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh...

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây