Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


CHỈ ĐẠO CHUYỂN ĐỔI HỢP TÁC XÃ Ở HUYỆN LỆ THỦY

CHỈ ĐẠO CHUYỂN ĐỔI HỢP TÁC XÃ Ở HUYỆN LỆ THỦY
Thực hiện kết luận số 56-KL/TW ngày 21/3/2013 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển nâng cao hiện quả kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012, UBND huyện Lệ Thủy đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) chuyễn đổi HTX theo luật HTX năm 2012.

           Kế hoạch của (BCĐ) là sẽ chỉ đạo đại hội chuyễn đổi điểm ở 3 HTX dịch vụ nông nghiệp (HTXDVNN) đại diên trong huyện: HTX loại khá (HTXDVNN Mỹ Lộc Thượng, xã An Thủy), loại trung bình khá (HTXDVNN Bình Minh xã Dương Thủy loại khá), và loại yếu (HTXDVNN Xuân Mai, xã Mai Thủy) thực hiện trong tháng 12/2014; năm 2015 sẽ đồng loạt chỉ đạo đại hội tất cả các HTX trong Huyện, các HTX chưa đại hội kịp, sẽ tiếp tục vào năm 2016. Mục đích là để các HTX chuyễn đổi hoạt động theo đúng Luật Hợp tác xã năm 2012 và nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã năm 2012, đồng thời rà soát lại số lượng thành viên tham gia, nguồn vốn hoạt động, công nợ... và định hướng hoạt động HTX hoặc có thể giải thể các HTX yếu kém, không đảm bảo theo yêu cầu.

         Ngày 15/12/2014, tại văn phòng UBND xã Dương Thủy, dưới sự chủ trì của Đồng chí Phạm Hữu Thảo, Ủy viên Thường vụ huyện Lệ Thủy, phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy và các đại biểu đại diện Liên minh HTX tỉnh, Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Huyện Lệ Thủy, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Dương Thủy và lãnh đạo HTXDVNN Bình Minh đã tổ chức Hội nghị để nghe lãnh đạo HTXDVNN Bình Minh báo cáo tình hình chuẫn bị đại hội. Các đại biểu đã tham gia ý kiến vào các văn kiện, cách tổ chức đại hội... với mong muốn đại hội chuyễn đổi ở HTXDVNN Bình Minh thành công, rút kinh nghiệm để chỉ đạo các HTX khác trong Huyện đại hội

       Kết luận Hội nghị, Đồng chí Phạm Hữu Thảo đã giao cho lãnh đạo HTXDVNN Bình Minh tiếp thu các ý kiến tham gia, chỉ đạo để hoàn chỉnh và chuẫn bị các điều kiện để tổ chức đại hội: giao phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn  huyện trực tiếp hướng dẫn HTX hoàn chỉnh các văn kiện đại hội, nhân sự, địa điểm, thời gian đại hội... đối với HTX Bình Minh. Thời gian đại hội đến cuối thành 12/2014. 

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây