Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LIÊN MINH HTX LẦN THỨ 2 KHÓA V, NHIỆM KỲ 2017 – 2022

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LIÊN MINH HTX LẦN THỨ 2 KHÓA V, NHIỆM KỲ 2017 – 2022
Sáng nay, ngày 25/1, Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Liên minh HTX lần thứ 2 khóa V, nhiệm kỳ 2017 – 2022 để đánh giá tình hình kinh tế tập thể, hoạt động của Liên minh HTX năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
        Theo báo cáo, toàn tỉnh có 274 HTX thu hút gần 120 nghìn thành viên và trên 4.000 lao động tham gia với tổng nguồn vốn hoạt động lên trên 3.295.950 triệu đồng. Nhìn chung, các hợp tác xã hoạt động trên các lĩnh vực đã chủ động liên doanh, liên kết để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Thông qua đó, đã hình thành chuỗi giá trị sản xuất theo hướng hàng hóa, góp phần tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động. Bên cạnh đó, với việc  áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, các mô hình HTX đã ngày càng khẳng định vai trò to lớn của kinh tế tập thể trong đời sống xã hội.
      Hội nghị cũng đã thảo luận về những khó khăn và thuận lợi trong hoạt động của các HTX để tìm ra phương hướng giải quyết nhằm giúp cho các HTX ngày càng phát triển ổn định.

 

Hội nghị Ban chấp hành Liên minh HTX lần thứ 2 khóa V (Ảnh Mỹ Liên)

      Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận những thành tích mà Liên minh HTX đã đóng góp trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời đồng chí Phó chủ tịch nhấn mạnh trong thời gian tới Liên minh HTX cần tiếp tục triển khai thực hiện kết luận số 56 của Bộ chính trị về đẩy mạnh thực hiện nghị quyết Trung ương 5 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, Luật Hợp tác xã năm 2012; Xây dựng tốt mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị; Làm tốt công tác tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ cho cán bộ hợp tác xã để nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX.
 
 

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây