Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN LUẬT HTX NĂM 2012

HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN LUẬT HTX NĂM 2012
Luật HTX 2012 đã chính thức có hiệu lực và đi vào cuộc sống, Luật qui định rõ về bản chất, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, phân biệt HTX với các loại hình kinh tế khác. Các văn bản dưới luật cũng được ban hành như Nghị định 193 của Chính phủ, Thông tư 03 của Bộ Kế hoạch đầu tư. Ở tỉnh Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể có Hướng dẫn số 29/KH-BCĐ về kế hoạch và hướng dẫn tổ chức lại HTX. Tuy nhiên, việc triển khai thi hành chuyển đổi theo Luật HTX 2012 ở một số HTX hiện đang còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng, vướng mắc.
      Ngày 23/9/2015 Hội đồng quản trị HTX SXKDDVNN An Ninh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật HTX năm 2012 cho toàn thể các cán bộ đảng viên và thành viên HTX. Tại hội nghị toàn thể thành viên HTX được nghe đồng chí Ngô Gia Thởi UVBCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã phổ biến, truyền đạt những vấn đề cơ bản, những điểm mới trong Luật HTX 2012.

       Thông qua Hội nghị này toàn thể cán bộ đảng viên thành viên HTX được nắm rõ hơn về Luật, từ đó HTX có kế hoạch xây dựng phương án SXKD phù hợp với những định hướng chiến lược nhằm đưa HTX hoạt động phù hợp đúng với bản chất của Luật, phát triển SXKD ngày càng có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây