Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015, KHỐI THI ĐUA KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC PHI NÔNG NGHIỆP

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015, KHỐI THI ĐUA KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC PHI NÔNG NGHIỆP
Sáng ngày 17.7. 2015, khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực Phi nông nghiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.
      Dự hội nghị có ông Hồ Quyết Thắng, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh; ông Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh. 6 tháng đầu năm 2015, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, giá cả nguyên vật liệu thất thường, thị trường cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp khác, nguồn vốn sản xuất, kinh doanh hạn hẹp, nhưng các đơn vị thành viên khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực Phi nông nghiệp đã tích cực hoạt động, triển khai các phong trào thi đua sôi nổi, tập trung phong trào “thi đua sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn trong sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh”. Các đơn vị nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, áp dụng tiến bộ khoa học vào quy trình sản xuất, tăng cường đầu tư mua sắm phương tiện, trang thiết bị, nhà xưởng, thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Nhiều đơn vị đạt được những kết quả cao như HTX DVTM Thống Nhất, HTX DVTM Đồng Phú, HTX cơ khí và vận tải ô tô Huy Hoàng, HTX Mây xiên Quảng Phương...Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Quyết Thắng, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và ông Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015 của các đơn vị trong Khối, bên cạnh đó cũng nêu lên một số khó khăn tồn tại mà nhiều năm qua và đầu năm 2015 này các đơn vị trong khối chưa khắc phục được; hướng dẫn một số quy định về công tác thi đua khen thưởng cho khối để thực hiện tổng kết, đánh giá, bình xét thi đua vào cuối năm Lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và Liên minh HTX tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch, phong trào thi đua đã để ra. Cụ thể: - Các đơn vị thành viên khối tiếp tục đẩy mạnh những kết quả đã đạt được, hưởng ứng và triển khai các phong trào thi đua sôi nổi do Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh, UBND tỉnh và Khối phát động.


     Lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh và Đại hội Liên minh HTX Việt Nam lần thứ V. Găn thi đua với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. - Các đơn vị cần bám sát kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của địa phương, các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra của đơn vị để có nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị chương trình xây dựng nông thôn mới. - Tổ chức triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước nhất là Luật HTX năm 2012 và các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực kinh tế tập thể. Thực hiện tốt việc chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. - Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu, mở rộng liên doanh liên kết để tiêu thụ sản phẩm. - Tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình điển hình tiên tiến. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo giữa các đơn vị thành viên với Trưởng, Phó Khối để kịp thời nắm bắt tình hình. Thay mặt các thành viên trong Khối, Ông Hồ Văn Son, Chủ nhiệm HTX DVTM Thống Nhất, Ba Đồn - Đơn vị Khối trưởng Khối Thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực phi nông nghiệp năm 2015- đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp, chia sẻ của các đại biểu, thành viên. Từ đó, Trưởng Khối có phương hướng, kế hoạch chỉ đạo, thực hiện công tác thi đua của Khối hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2015 đã đề ra.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây