Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHỐI KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHỐI KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015
Thực hiện Quy chế hoạt động, nhằm sơ kết, đánh giá kết quả công tác thi đua- khen thưởng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, ngày 16/7/2015, Khối thi đua Kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp đã triển khai Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015.
    Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh theo dõi, chỉ đạo khối; Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; các đồng chí đại diện cho các đơn vị thành viên thuộc Khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp. Báo cáo sơ kết công tác thi đua của khối đã khẳng định những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015 của các đơn vị thành viên, trong đó nổi bật là việc hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh so với kế hoạch đề ra của các đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm các HTX trong khối đã bám sát vào nhiệm vụ và tình hình phát triển kinh tế -xã hội của địa phương để phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, sinh doanh. Tiếp tục thực hiện phong trào “Đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX”, phong trào “ HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới”, tích cực tuyên truyền thực hiện tốt việc chuyện đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Các phong trào thi đua có nội dung cụ thể, thiết thực với mỗi loại hình, tạo được sự ủng hộ của cán bộ, xã viên và người lao động. Đa số các thành viên trong khối đều thực hiện từ 3-11 khâu dịch vụ, bao gồm: Làm đất, thủy lợi, bảo vệ đồng, bảo vệ thực vật, cung cấp vật tư, xây dựng giao thông thủy lợi nội đồng, chuyển giao kỹ thuật, tín dụng nội bộ, tiêu thụ sản phẩm. Các HTX đã nêu cao trách nhiệm, luôn lấy chữ tín làm đầu, coi trọng chất lượng các khâu dịch vụ, giá thành hợp lý. Doanh thu 6 tháng đầu năm của các HTX thành viên nhìn chung cao hơn cùng kỳ năm trước. Các HTX cũng đã tích cực đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản kịp thời phục vụ cho sản xuất. Thực hiện đảm bảo các chế độ đối với xã viên, người lao động. Hoạt động tuân thủ các quy định pháp luật Nhà nước đề ra. Bên cạnh đó cũng các đơn vị trong khối cũng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đóng góp các quy ủng hộ từ thiện thể hiện tốt tinh thần tương trợ cộng đồng. Các HTX đã thể hiện tốt vai trò là bà đỡ cho các hộ xã viên, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Đóng góp không nhỏ cào chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

    Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Thu Hòa, Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và ông Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015 của các đơn vị trong Khối, trong bối cảnh tình hình kinh tế -chính trị có nhiều biến động, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, các HTX trong khối đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra từ đầu năm, đặc biệt có một số HTX đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập bình quân/người như Mỹ Lộc Thượng, Đại Phong, Thượng Phong, Phương Xuân, Thống Nhất ( An Ninh), Thống Nhất ( Đồng Phú)...Khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp là Khối thi đua có số lượng thành viên đông nhất ( 23 đơn vị thành viên) nhưng triển khai Hội nghị sơ kết sớm nhất, hoạt động khá sôi nổi và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện trong thời gian 6 tháng cuối năm để công tác thi đua đạt hiệu quả cao hơn, đó là: - Các HTX thành viên trong khối cần tập trung chỉ đạo sản xuất, nâng cao hiệu quả dịch vụ, sản xuất kinh doanh, duy trì ổn định các khâu dịch vụ đầu vào, tăng cường các dịch vụ đầu ra, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mở mang ngành nghề, tăng lợi nhuận, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất cho thành viên và người lao động - Tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện cụ thể các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, chào mừng Đại hội Liên minh HTX Việt Nam lần thứ V - Tổ chức kiểm tra chéo, tham quan học tập kinh nghiệm của những đơn vị điển hình, tiên tiến, nắm tình hình cụ thể để phục vụ tốt cho việc chấm điểm, bình xét, suy tôn vào cuối năm. Thay mặt các thành viên trong Khối, Ông Võ Văn Thắng, Giám đốc HTX DVNN Mỹ Lộc Thượng - Đơn vị Khối trưởng Khối Thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp năm 2015- đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp, chia sẻ của các đại biểu để thực hiện công tác thi đua của khối trong năm 2015 tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây