Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ MUỐI QUẢNG PHÚ

Ngày 07 tháng 11 năm 2020, tại hội trường UBND xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Hợp tác xã Muối Quảng Phú đã tổ chức Hội nghị thành lập.
        Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh; phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quảng Trạch; Đảng ủy, UBND xã Quảng Phú cùng 07 thành viên có nhu cầu gia nhập Hợp tác xã.Xóa bỏ chế độ quan liêu, bao cấp đã làm cho mô hình HTX kiểu cũ trước đây không còn phù hợp; cùng với đó, một số cấp ủy, chính quyền địa phương thiếu sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo duy trì ổn định và phát triển, nên một số HTX thay đổi trong tổ chức quản lý, một số tồn tại hình thức, một số không còn phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN đã tự giải thể hoặc chuyển hình thức hoạt động; tình trạng trên đã làm cho số lượng HTX giảm đáng kể, một số lĩnh vực không còn HTX hoạt động, trong đó có HTX khai thác và sản xuất Muối.
Xã Quảng Phú là một trong các địa bàn của tỉnh có lợi thế về khai thác và sản xuất Muối, là nghề truyền thống của địa phương. Sau nhiều lần truyên truyền, vận động, được sự quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ của Đảng ủy, UBND xã Quảng Phú, ngày 07 tháng 11 năm 2020, Hợp tác xã Muối Quảng Phú đã tổ chức Hội nghị thành lập. 
        Hợp tác xã có địa chỉ trụ sở chính đóng tại thôn Phú Lộc 3, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. HTX có 07 thành viên và 5.000 triệu đồng vốn điều lệ.
        Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, do thành viên có nhu cầu lợi ích chung tự nguyện thành lập; cùng góp vốn, góp sức lao động, nhằm giúp nhau thực hiện có hiệu qủa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hỗ trợ kinh tế hộ gia đình của thành viên trong các lĩnh vực khai thác, sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ muối. Mục tiêu hoạt động của HTX là hỗ trợ kinh tế hộ phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của HTX, không ngừng cải thiện đời sống ngày càng cao cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế, ổn định an sinh – xã hội của địa phương.
        Hội nghị đã nghe và thảo luận dự thảo Điều lệ, dự thảo Phương án sản xuất - kinh doanh, Danh sách thành viên của Hợp tác. Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chào mừng và chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Tỉnh và UBND Xã, tiếp thu ý kiến chỉ đạo để bổ sung hoàn chỉnh Điều lệ, Phương án sản xuất - kinh doanh của Hợp tác xã.
Hội nghị đã biểu quyết thông qua Điều lệ, Phương án sản xuất - kinh doanh, Danh sách thành viên, Nghị quyết của Hội nghị với 100% thành viên tán thành.
        Hội nghị đã bầu Hội đồng Quản trị gồm 3 thành viên, bầu ông Lê Phú Đức làm Chủ tịch kiêm Giám đốc HTX; bầu ông Nguyễn Xuân Thu làm Kiểm soát viên HTX.
        Sau một ngày làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.
 
 

Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây