Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ SẢN XUẤT NẤM SẠCH VÀ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP TUẤN LINH

Ngày 11/3/2016, HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh ( thôn Sơn Lý, xã Sơn Lộc, huyện Bố Trạch )đã tổ chức Hội nghị thành lập HTX. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đoàn Đức Trung, Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đại diện lãnh đạo Chi cục phát triển nông thôn, Ban quản lý Dự án Phát triển Nông thôn bền vững SRDP, Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghệ Quảng Bình, phòng Tài chính- Kế hoạch, phòng Nông nghiệp huyện Bố Trạch và đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Sơn Lộc cùng 27 Đại biểu thành viên HTX có mặt đầy đủ.
HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ SẢN XUẤT NẤM SẠCH VÀ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP TUẤN LINH
         An toàn vệ sinh thực phẩm là một vấn đề nhức nhối cần được toàn xã hội quan tâm, đặc biệt trong thời gian gần đây với sự xuất hiện của nhiều mặt hàng thực phẩm chưa đảm bảo chất lượng, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Trên cơ sở nắm bắt được tâm lý nhu cầu chung của người tiêu dùng, các sáng lập viên đã mạnh dạn đứng ra tuyên truyền vận động thành lập HTX sản xuất Nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh.
          Được sự quan tâm của lãnh đạo Cấp ủy, UBND xã, sự chỉ đạo giúp đỡ của các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực nắm bắt nhanh nhạy của các đồng chí trong HTX. HTX thành lập bước đầu có 27 thành viên, với tổng số vốn Điều lệ 3.100.000.000đ (Ba tỷ một trăm triệu đồng). Ngành nghề sản xuất kinh doanh: Chuyển giao kỹ thuật trồng nấm và nông lâm nghiệp; cung ứng vật tư nông nghiệp, nguyên vật liệu làm nấm; sản xuất các loại giống nấm, nấm ăn và nấm dược liệu; sản xuất phân hữu cơ vi sinh; sản xuất trà và rượu linh chi; tiêu thụ, chế biến, thu mua xuất khẩu nấm và các mặt hàng nông sản. Mục đích chiến lược phát triển của HTX, nhằm tạo điều kiện để các thành viên tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình SXKD thông qua việc tổ chức lại quy mô sản xuất, ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học công nghệ; cung cấp các sản phẩm dịch vụ đầu vào giá rẻ, các sản phẩm đầu ra lớn, đảm bảo chất lượng có địa chỉ tin cậy. Đảm bảo sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ, nâng cao mức thu nhập cho thành viên và tạo ra tích luỹ ngày càng lớn cho HTX. Tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế và ổn định an sinh xã hội và phát triển của địa phương
            Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực mà các Sáng lập viên đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Để HTX hoạt động tốt bước đầu HTX rất cần đến sự hỗ trợ của các cấp, các ngành tạo điều kiện giúp đỡ. Trong quá trình điều hành quản lý, các đồng chí HĐQT cần bám sát Điều lệ, Phương án SXKD mà toàn thể thành viên HTX đã cùng nhau thảo luận thống nhất cao. Về cơ cấu tổ chức cơ bản đúng theo Luật HTX 2012 và phù hợp với tình hình thực tế của HTX. Muốn HTX phát triển đòi hỏi toàn thể thành viên HTX đồng tâm hiệp lực, nhanh nhẹn, năng động sáng tạo, nắm bắt được nhu cầu của thị trường. Mặt khác HTX cần chú ý quan tâm đến vấn đề nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ và thành viên trong HTX.
          Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị có 3 đồng chí, kiểm soát viên 1 đồng chí là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ. Kết quả đồng chí Nguyễn Quốc Hương được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX, đồng chí Đặng Văn Long kiểm soát viên HTX.
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây