Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ THÀNH LẬP LIÊN HỢP TÁC XÃ SẢN XUẤT KINH DOANH NÔNG NGHIỆP LỆ HỦY

Ngày 27/11/2019, tại Hội trường của HTX SXKDDVNN Thượng Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy tổ chức Hội nghị thành lập Liên hiệp HTX SXKD DVNN Lệ Thủy. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Lệ Thủy, lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Phân bón giống vật tư Quảng Bình, phòng Tài chính- Kế hoạch, phòng Nông nghiệp huyện Lệ Thủy và đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND 4 xã Liên Thủy, An Thủy, Phong Thủy, Xuân Thủy cùng các Đại biểu thành viên tham dự.
         Lệ Thủy là địa phương chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Với diện tích lúa trên 10.000 ha, vì vậy nhu cầu về các loại vật tư phục vụ sản xuất như: Giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tiêu thụ khoảng 6000 tấn/năm. Đồng thời sản phẩm thóc của bà con nông dân cần xuất bán trên 60.000 tấn. Để bước vào thời kỳ hiện đại hóa nông nghiệp sản xuất hàng hóa với quy mô lớn, thì mô hình HTX còn bộc lộ nhiều bất cấp. Bởi vậy, việc thành lập Liên hiệp HTX với sự liên kết giữa các HTX thành viên mới có thể làm tăng tính cạnh tranh trong các sản phẩm, đồng thời có thể dự báo chính xác nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.


 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Đ/c Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

          Được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy, Liên minh HTX tỉnh sự chỉ đạo giúp đỡ của các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của các đồng chí trong sáng lập viên, Liên hiệp HTX SXKD DVNN Lệ Thủy đã ra đời. Liên hiệp thành lập bước đầu có 4 thành viên HTX gồm: HTX SXKDDVNN Thượng Phong, Quy Hậu, Mỹ Lộc Thượng, Mai Hạ với tổng số vốn Điều lệ 400.000.000đ (Bốn trăm triệu đồng). Ngành nghề sản xuất kinh doanh: Dịch vụ các loại vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ lúa gạo.
 Mục đích chiến lược phát triển của Liên hiệp HTX, phát huy thế mạnh của mỗi HTX thành viên nhằm tạo điều kiện để các thành viên tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình SXKD thông qua việc tổ chức tốt quy mô sản xuất, tìm hiểu nghiên cứu mở rộng thị trường, ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học công nghệ; cung cấp các sản phẩm dịch vụ đầu vào giá rẻ, các sản phẩm đầu ra lớn, đảm bảo chất lượng có địa chỉ tin cậy. Đảm bảo sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ, nâng cao mức thu nhập cho thành viên và tạo ra tích luỹ ngày càng lớn cho Liên hiệp HTX. Tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế và ổn định an sinh-xã hội của địa phương.
            Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình, đồng chí Lê Văn Sơn Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nổ lực, quyết tâm mà mỗi một thành viên trong Liên hiệp HTX đã đạt được. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh: Để Liên hiệp HTX hoạt động tốt bước đầu Liên hiệp HTX rất cần đến sự hỗ trợ của các cấp, các ngành tạo điều kiện giúp đỡ. Trong quá trình điều hành quản lý, các đồng chí HĐQT cần bám sát Điều lệ, Phương án SXKD mà toàn thể các đại biểu thành viên đã cùng nhau thảo luận và đi đến thống nhất. Về cơ cấu tổ chức cơ bản đúng theo Luật HTX 2012 và phù hợp với tình hình thực tế của Liên hiệp HTX. Muốn Liên hiệp phát triển đòi hỏi toàn thể thành viên phải đồng tâm hiệp lực, nhanh nhẹn, năng động sáng tạo, nắm bắt được nhu cầu của thị trường. Mặt khác Liên hiệp HTX cần chú ý quan tâm đến vấn đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, bộ phận nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ.
          Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị có 3 đồng chí: Đồng chí Võ Văn Khinh, đ/c Võ Văn Thắng, đ/c Nguyễn Tiến Thiệp
        Hội nghị bầu Chủ tịch HĐQT: đồng chí Võ Văn Khinh và đồng chí Lê Văn Lưu kiểm soát viên là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ.

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Tin từ Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây