Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG KHỐI THI ĐUA KTTT LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP PHÍA NAM

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG KHỐI THI ĐUA KTTT LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP PHÍA NAM
          Sáng 8/2/2018, tại Văn phòng HTX SXKD DVNN Mỹ Lộc Hạ xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Khối thi đua Kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp phía Nam tỉnh Quảng Bình đã triển khai Hội nghị tổng kết năm 2017; ký kết giao ước thi đua năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; các đồng chí đại diện cho các đơn vị thành viên thuộc Khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp phía Nam.
             Năm 2017 là năm tình hình chính trị, kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, giá cả thị trường đối với các loại hàng hóa vật tư phục vụ nông nghiệp tăng cao, giá nông sản của nông dân sản xuất ra thấp, sản xuất nông nghiệp bấp bênh, gây khó khăn cho người nông dân cũng như hoạt động của các HTX khi đầu tư cho sản xuất, thời tiết khắc nghiệt. Rét, lũ đầu vụ làm cho lúa chết, dịch bệnh phát sinh như bệnh đạo ôn, rầy… nắng nóng kéo dài gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến kết quả SXKD. Trước những khó khăn, các thành viên đã chủ động sáng tạo xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh dịch vụ. Đưa các bộ giống chất lượng vào sản xuất để nâng cao hiệu quả về năng suất và giá trị hàng hóa trên thị trường. Với chủ đề thi đua: “Đồng thuận, đoàn kết cao, thi đua giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” góp phần xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới ; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đơn vị trong Khối đã tập trung thực hiện tốt ba phong trào thi đua: Đổi mới phát triển và nâng cao hiệu qủa hoạt động của HTX; HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; Các thành viên trong Khối thực hiện tốt chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Các phong trào thi đua có nội dung cụ thể, thiết thực với mỗi loại hình, tạo được sự ủng hộ của cán bộ, thành viên và người lao động.
            Năm 2017, có nhiều đơn vị thành viên của Khối xây dựng cánh đồng mẫu lớn: HTX SXKD DVNN Quy Hậu, Lộc Thượng, Lộc Hạ, THượng Phong, Đại Phong, Tuy Lộc, Tam Hương, Đông Thành, Bình Minh… những cánh đồng lớn năm 2017 đều cho năng suất cao từ 9,8 tạ/ha – 10,9 tạ/ha trên năm.
          Tổng doanh thu cả năm toàn khối 36,230 tỷ đồng, lợi nhuận 1,832 tỷ đồng. Tổng số thành viên 15.000 TV(trong đó có 650 thành viên đại diện hộ), 135 cán bộ, người lao động trực tiếp (HĐQT, BKS, cán bộ giúp việc). Các HTX hành viên đều thực hiện hợp đồng với thành viên HTX từ 3 đến 11 khâu dịch vụ. Các HTX thành viên luôn nêu cao tin thần trách nhiệm, lấy chữ tín làm đầu, coi trọng chất lượng các khâu dịch vụ, gía thành hợp lý. HTX thực sự là “cầu nối” cho người nông dân đến với các tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó số lượng thành viên tham gia hợp đồng với HTX nhiều hơn. Doanh thu, lợi nhuận của các HTX thành viên luôn phát triển tốt.
         Phát biểu tại Hội nghị, Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2017 của các đơn vị trong Khối. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề về nhiệm vụ chính trị, về công tác thi đua khen thưởng cần thực hiện trong năm 2017 để đạt hiệu quả caohơn.
        Hội nghị tiến hành bình xét, suy tôn đơn vị dẫn đầu Khối thi đua năm 2017. Kết quả: HTX SXKD DVNN Lộc Hạ được suy tôn là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp phía Nam, xếp thứ nhì là HTX SXKD DVNN Lộc Thượng, Đồng xếp thứ ba có : HTX SXKD DVNN Mai Hạ, Xuân Thủy, HTX SXKD DVNN Thạch Bàn, Phú Thủy, HTX SXKD DVNN Đông Thành, Liên Thủy.
          Hội nghị tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018 và bàn giao Trưởng, Phó Khối. Năm 2018, HTX SXKD DVNN Tam Hương, Phú Thủy làm Trưởng Khối, HTX SXKD DVNN Mai Hạ, Xuân Thủy làm Phó Khối.

Tác giả bài viết: HỒNG DIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây