Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỢP TÁC XÃ KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH SINH THÁI LÈN TRÚC, XÃ TIẾN HÓA, HUYỆN TUYÊN HÓA TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2011-2015 VÀ CHUYỂN ĐỔI HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012

HỢP TÁC XÃ KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH SINH THÁI LÈN TRÚC, XÃ TIẾN HÓA, HUYỆN TUYÊN HÓA TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2011-2015 VÀ CHUYỂN ĐỔI HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012
Thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012 và Kế hoạch số 29/KH-BCĐ, ngày 06/3/2015 của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh về Kế hoạch và hướng dẫn tổ chức lại Hợp tác xã theo Luật HTX năm 2012, ngày 04/10/2015 HTX KDDVDL Sinh thái Lèn Trúc đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2011-2015 và tổ chức chuyển đổi mô hình hoạt động của Hợp tác xã theo Luật HTX năm 2012.
     Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí Thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa; đồng chí Hoàng Trọng Tài, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tiến Hóa. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí phụ trách công tác chuyển đổi HTX của Liên minh HTX tỉnh, các phòng chức năng của UBND huyện Tuyên Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND xã Tiến Hóa cùng 10 xã viên của HTX.

     Đại hội đã nghe Báo cáo tình hình hoạt động nhiệm kỳ 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2020 của Ban Quản trị HTX, Báo cáo công tác Kiểm soát, Báo cáo tài chính của HTX, Đề án chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012, thông qua Điều lệ và Phương án sản xuất kinh doanh của HTX.
     Nhiệm kỳ qua, Tuy HTX gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tạo điều kiện của Huyện ủy và UBND Huyện, Đảng ủy và UBND xã; sự quan tâm hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh và các ban, ngành liên quan cùng với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý và xã viên Hợp tác xã nên nhiệm kỳ qua HTX đã điều hành xã viên triển khai tốt một số khâu dịch vụ cơ bản như: kinh doanh ăn uống, karaoke, cà phê, giải khát, cắt tóc… tạo việc làm với thu nhập ổn định cho xã viên và người lao động.        Kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ: Tổng doanh thu đạt 3.960.000.000đ, lợi nhuận đạt 1.188.000đ, thu nhập bình quân mỗi xã viên và người lao động từ 2.500.000đ đến 3.000.000đ/người/tháng. HTX tích cực tham gia các hoạt động xã hội; thực hiện công tác vệ sinh môi trường và an ninh trật tự trên địa bàn hoạt động.    
     Đại hội đã thảo luận sôi nổi, có trách nhiệm tập trung vào một số vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi mô hình hoạt động của HTX đúng Luật và bàn phương hướng để hoạt động tốt trong nhiệm kỳ tới. Xã viên HTX đã đóng góp nhiều ý kiến về những khó khăn, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, phân tích những nguyên nhân và hướng khắc phục đồng thời đề nghị Đại hội sáng suốt lựa chọn để bầu ra một bộ máy quản lý và điều hành HTX có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với công việc; xây dựng phương án SXKD cụ thể, huy động thêm vốn, cải tạo và nâng cấp cơ sở hiện có, xây mới văn phòng, nhà nghỉ, nhà hàng; đoàn kết để chung tay xây dựng HTX hoạt động ổn định và phát triển.  
    Đại hội cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh và đồng chí Cao Văn Trúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Hóa. Các đồng chí đã biểu dương ghi nhận những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ đồng thời có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại. Định hướng trong thời gian tới, yêu cầu HTX thông qua việc chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật phải tái cơ cấu lại HTX cả về tổ chức bộ máy, phương án sản xuất kinh doanh, huy động vốn góp của thành viên để thực hiện Phương án đã xây dựng; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ và tay nghề cho người lao động; tích cực học hỏi, chủ động, sáng tạo, đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại địa bàn hoạt động…
     Đại hội đã bầu ra Hội đồng Quản trị HTX gồm 3 đồng chí, bầu 1 đồng chí Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX; bầu 1 đồng chí Kiểm soát viên HTX.
      Thông qua ý kiến chỉ đạo và thảo luận, Đại hội đã đóng góp thêm nhiều giải pháp thiết thực bổ sung vào Nghị quyết. Bế mạc Đại hội, đồng chí Cao Viết Hoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX kêu gọi cán bộ, thành viên và người lao động HTX nhiệt tình, tâm huyết, đoàn kết chung sức, chung lòng vượt quan khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã được Đại hội thông qua, góp phần phát triển kinh tế và ổn định an sinh – xã hội địa phương./.
 
 

Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây