Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HỢP TÁC XÃ NÔNG SẢN TRƯỜNG THỦY

HỢP TÁC XÃ NÔNG SẢN TRƯỜNG THỦY
Ngày 05/7/2017, tại hội trường UBND xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Hợp tác xã Nông sản Trường Thủy đã tổ chức Hội nghị thành lập.
      Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện Liên minh Hợp tác xã Tỉnh; phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch; Đảng ủy – UBND xã Quảng Trường cùng đông đủ 09 thành viên có nhu cầu gia nhập Hợp tác xã.


Đ/c: Nguyễn 
Đình Thuyến, Giám đốc TT.TV và hỗ trợ HTX. phát biểu Hội nghị (Ảnh Thanh Nam)
      Huyện Quảng Trạch nói chung và xã Quảng Trường nói riêng là địa bàn chuyên sản xuất nông nghiệp, vì vậy sản phẩm của bà con nông dân sản xuất khá dồi dào và phong phú. Thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của người nông dân sản xuất trên địa bàn huyện Quảng Trạch cũng như các huyện lân cận từ trước đến nay chủ yếu diễn ra tại các chợ nông thôn có quy mô nhỏ, hoặc thông qua thương lái, khiến giá cả nông sản bất ổn, bà con không tập trung chuyên canh do giá cả phụ thuộc vào thương lái, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cơ cấu sản xuất, và đời sống canh tác của người nông dân trong khu vực. Căn cứ tình hình thực tế, để đáp ứng yêu cầu sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông sản cho bà con nông dân, góp phần phát triển kinh tế, ổn định an sinh - xã hội ở địa phương, một số sáng lập viên đã mạnh dạn vận động thành lập Hợp tác xã.
      Đư­ợc sự tư vấn, hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Quảng Trạch và UBND xã Quảng Trường, Hợp tác xã Nông sản Trường Thủy đã tổ chức Hội nghị thành lập.
      Hợp tác xã Nông sản Trường Thủy có địa chỉ trụ sở tại Thôn Đông Phúc, xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hợp tác xã có 09 thành viên, vốn điều lệ 3.500 triệu đồng, thực hiện các hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh tế hộ của thành viên trong lĩnh vực Cung cấp vật tư, phân bón; sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; sản xuất, kinh doanh Dầu Lạc. Nhằm không ngừng cải thiện đời sống ngày càng cao cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế, ổn định an sinh – xã hội của địa phương.
      Hội nghị đã thông qua và thảo luận thống nhất dự thảo Điều lệ, dự thảo Phương án sản xuất - kinh doanh, Danh sách thành viên của Hợp tác xã với biểu quyết 100% tán thành. Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chào mừng và chỉ đạo của đại diện Liên minh HTX tỉnh, phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Quảng Trạch và UBND xã Quảng Trường, tiếp thu ý kiến chỉ đạo để bổ sung vào Nghị quyết.
      Hội nghị đã bầu ra Hội đồng Quản trị gồm 3 thành viên do bà Đinh Thị Mai Hoa làm Chủ tịch kiêm Giám đốc và bầu ông Nguyễn Xuân Tường làm Kiểm soát viên Hợp tác xã.
Sau một buổi làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.
 

 

Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây