Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HTX PHÚ HẢI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2016-2020 CHUYỂN ĐỔI MỔ HÌNH HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX 2012

Ngày 28/6/2016, HTX Phú Hải đã tổ chức Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2016-2020, chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012.Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Liên minh HTX tỉnh, Ban chỉ đạo Phát triển kinh tế tập thể huyện, phòng Tài chính-Kế hoạch, phòng Kinh tế và Hạ tầng, Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Quảng Phú cùng với sự có mặt của 10 thành viên HTX tham dự.
HTX PHÚ HẢI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2016-2020 CHUYỂN ĐỔI MỔ HÌNH HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX 2012
           HTX Phú Hải thành lập năm 2011 với ngành nghề sản xuất kinh doanh: Đóng, sửa chữa tàu thuyền, cơ khí tổng hợp, dịch vụ vận tải là một trong những ngành nghề công nghiệp mũi nhọn được huyện và xã quan tâm phát triển.  Năm năm qua, quá trình hoạt động của HTX gặp không ít những khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự nỗ lực phấn đấu của mỗi một các đồng chí thành viên trong HTX nên hoạt động SXKD của HTX đạt được nhiều kết quả đáng kể, từng bước khắc phục những hạn chế yếu kém trước đây. Các đồng chí trong Hội đồng quản trị luôn sáng tạo, linh hoạt, chủ động trong công tác quản lý điều hành và các đồng chí thành viên trong HTX tích cực phấn đấu, nổ lực hết mình để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hoạt động SXKD có lãi, góp phần giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo, cải thiện nâng cao đời sống cho thành viên và người lao động trong HTX. Tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế HTX, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.
          Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, đó là:
-Quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX còn nhỏ lẻ, thu nhập của các thành viên và người lao động tại HTX đang còn thấp.
-Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh mới chủ yếu đầu tư cho hoạt động dịch vụ vận tải. Nguồn lực để đầu tư thêm các công trình hạ tầng kỹ thuật, máy móc phục vụ sản xuất còn hạn chế.
-Diện tích đất tập trung để triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh  chưa đáp ứng nhu cầu.
 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Lãnh đạo UBND xã Quảng Phú đã ghi nhận những kết quả mà HTX sữa chữa tàu thuyền, cơ khí, dịch vụ vận tải Phú Hải đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng nhấn mạnh một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đề nghị các đồng chí trong HĐQT chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để đưa hoạt động SXKD của HTX ngày càng có hiệu quả.
           Tại Đại hội, HTX sữa chữa tàu thuyền, cơ khí, dịch vụ vận tải Phú Hải cũng đã tổ chức cho các thành viên tham gia, đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2012. Bầu Hội đồng quản trị có 3 thành viên, bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc, bầu  kiểm soát viên đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng theo yêu cầu của Luật HTX năm 2012./.
           Kết quả các đồng chí:  Nguyễn Minh Phúc, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thế Hải được bầu vào HĐQT; đồng chí Nguyễn Chí Thành kiểm soát viên HTX                                                                           
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: LIÊN MINH HTX QUẢNG BIÌNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây