Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HTX THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TỔNG HỢP ĐỒNG PHÚ, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2017

HTX THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TỔNG HỢP ĐỒNG PHÚ, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2017
        Ngày 19/3/2018, HTX thương mại dịch vụ tổng hợp Đồng Phú đã tổ chức Đại hội thành viên thường niên năm 2017 để đánh giá lại tình hình hoạt động trong năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, phòng Tài chính- Kế hoạch UBND thành phố Đồng Hới và đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam phường Đồng Phú.
     
       Năm 2017 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời, có hiệu quả của Thường vụ Đảng ủy, UBND phường Đồng Phú, các phòng ban chức năng cấp thành phố, Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình cũng như các chủ trương chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt nhờ sự đoàn kết nhất trí, sự tin tưởng tuyệt đối của toàn thể cán bộ, thành viên nên HTX dịch vụ thương mại tổng hợp Đồng Phú đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm.           
         Năm 2017, tổng số vốn hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX đạt gần 17 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt gần 4 tỷ đồng, lãi ròng gần 900 triệu đồng. Các đồng chí Hội đồng Quản trị luôn chủ động bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch SXKDDV Nghị quyết Đại hội thành viên đề ra, tìm hiểu nắm bắt đầy đủ, chính xác mọi chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Các chủ trương, chính sách của tỉnh, thành phố và địa phương nhằm vận dụng một cách linh hoạt vào điều kiện thực tiễn của HTX. Duy trì quan hệ tốt với các đơn vị khách hàng truyền thống, chủ động liên doanh, liên kết mở rộng địa bàn kinh doanh, dịch vụ với các HTX trên địa bàn, đảm bảo cho việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKDDV mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Năm 2017 HTX đã thực hiện cung ứng và tiêu thụ được 20 tấn hàng hóa, giống cây trồng các loại tăng nguồn thu cho HTX trên 65 triệu đồng. Hoàn thành nghĩa vụ thuế vào ngân sách nhà nước, tiền thuê địa điểm và các khoản lệ phí với tổng số tiền gần 118 triệu đồng.
        Đi đôi với công tác sản xuất kinh doanh, HTX thường xuyên quan tâm đến đời sống, việc làm của thành viên; tham gia tích cực các phong trào hoạt động xã hội do phường, Liên minh HTX tỉnh và các tổ chức cấp trên phát động. Tuyên truyền, vận động thành viên tham gia học tập, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chính quyền địa phương, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Sắp xếp, bố trí cán bộ quản lý, Ban kiểm soát tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn và quản lý HTX cũng như các Bộ luật, các chính sách liên quan do Liên minh HTX tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh tổ chức.



       

HTXTMDVTH Đồng Phú đã tổ chức Đại hội thành viên thường niên năm 2017
                                     (Ảnh Hồng Diệp)


      Phát biểu tại Đại hội, đồng chí đại diện Lãnh đạo UBND phường Đồng Phú, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX dịch vụ thương mại tổng hợp Đồng Phú đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, cụ thể:
       -Các đồng chí trong Hội đồng quản trị HTX đồng tâm hiệp lực, đoàn kết thống nhất cao, phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với sự tồn tại, phát triển của HTX. Năng động, sáng tạo, khai thác, tìm tòi các biện pháp phù hợp tình hình thực tế, kinh doanh hợp lý đúng theo xu thế, đưa hoạt động SXKD của HTX ngày càng mở rộng và có hiệu quả hơn nữa. Quan tâm sâu sát đến xây dựng cơ sở vật chất, đời sống, việc làm của thành viên HTX.
       -Tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành một cách kịp thời để có những định hướng đúng, có sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kêu gọi toàn thể cán bộ thành viên HTX, huy động nguồn vốn góp tối đa theo Điều lệ để đầu tư vào hoạt động SXKD của HTX. Cần chi trả lãi cổ phần đúng kỳ hạn, công khai minh bạch trước Đại hội thường niên hàng năm cho thành viên HTX. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ để ngày càng đáp ứng tốt hơn trong tình hình hiện nay.
       -Thành viên HTX phát huy quyền làm chủ của mình. Luôn tin tưởng, ủng hộ HTX, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, nội quy, điều lệ HTX. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, thể hiện nếp sống văn minh trong hoạt động kinh doanh dịch. vụ. Đồng chí Lãnh đạo UBND phường tin tưởng rằng cùng với sự quan tâm của các cấp và  sự cố gắng nỗ lực của HTX, HTX thương mại dịch vụ tổng hợp Đồng Phú sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra của năm 2018.

Tác giả bài viết: HỒNG DIỆP

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây