Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HTX mua bán và chế biển thuỷ sản Xuân Hồng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 và thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012

Ngày 31/5/2016 HTX mua bán và chế biển thuỷ sản Xuân Hồng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 và thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh, Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Hải Ninh, Lãnh đạo thôn Cừa Thôn cùng với sự có mặt đông đủ của 11 thành viên HTX.
HTX mua bán và chế biển thuỷ sản Xuân Hồng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 và thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012
                HTX mua bán và chế biến thuỷ sản Xuân Hồng được thành lập vào tháng 5 năm 2010, ngay từ những ngày đầu mới thành lập HTX hoạt động gặp không ít khó khăn, tuy vậy nhờ sự chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý điều hành của Ban Quản trị HTX và sự tích cực phấn đấu, nỗ lực của mỗi một thành viên HTX, mà nổi bật là đồng chí Chủ nhiệm HTX, vì vậy trong nhiệm kỳ qua HTX đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. HTX luôn bám sát tình hình kinh tế xã hội địa phương, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự giúp đỡ nhiệt tình của Đảng uỷ, UBND xã Hải Ninh, Huyện uỷ, UBND huyện Quảng Ninh, Liên minh HTX tỉnh và các ban ngành liên quan. Nhờ vậy, hoạt động của HTX đã thu được những kết quả đáng kể, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động ở nông thôn, tăng thu nhập, từng bước nâng cao đời sống cho xã viên làm cho bộ mặt quê hương ngày càng khởi sắc. Góp phần phát triển kinh tế và ổn định đời sống an ninh-xã hội của địa phương.
              Trong nhiệm kỳ qua, với tổng nguồn vốn hoạt động 600 triệu đồng. Sản lượng chế biến hàng năm lên đến 3.000lít nước mắm, 24 tấn ruốc, 12 tấn cá khô. HTX đã thu mua hầu hết sản lượng đánh bắt của ngư dân tại địa phương cũng như trong toàn xã để sản xuất và chế biến, xây dựng thương hiệu, phục vụ tốt nhu cầu cho nhân dân và du khách; tạo việc làm ổn định cho người lao động, nhất là các lao động nữ, góp phần tăng thu ngân sách và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các đồng chí trong Ban quản trị HTX năng động sáng tạo tìm kiếm thị trường nhằm tăng doanh thu và đưa lại lợi nhuận cho đơn vị. HTX áp dụng phương thức bán hàng tập trung, vừa phân phối qua các đại lý, nhà hàng, ký gửi hàng ra các huyện lân cận. Sản phẩm ruốc quết và nước mắm được tiêu thụ đều trong năm, còn các sản phẩm khô thì sản xuất và chế biến trong mùa hè, vì vậy các đồng chí trong Ban quản trị HTX có kế hoạch tăng cường thu mua nguyên liệu, sản xuất và chế biến trong những thời điểm thuận lợi nhằm đảm bảo sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng quanh năm.
             HTX thực hiện tốt việc chi trả tiền lương, tiền công cho xã viên và người lao động đảm bảo đúng, đủ và kịp thời; bên cạnh đó luôn quan tâm động viên thăm hỏi xã viên và người lao động khi ốm đau, hiếu hỷ. Hàng năm HTX đã trích một phần kinh phí để tham gia các công tác xã hội như: Ủng hộ nhân đạo, từ thiện, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và các lễ hội do các đoàn thể tổ chức. Hoạt động này đã thể hiện được tấm lòng và tinh thần trách nhiệm của đơn vị đối với công đồng xã hội.
             Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX mua bán và chế biến thuỷ sản Xuân Hồng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng nhấn mạnh một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục, đồng chí chỉ đạo HTX trong thời gian tới cần tập trung  thực hiện tốt một số nhiệm vụ mà trong những năm qua HTX chưa làm được. Các đồng chí trong HĐQT nhiệm kỳ tới là những người có đạo đức, phẩm chất tốt, năng động, sáng tạo để điều hành hoạt động của HTX ngày càng tốt hơn.
            Đại hội HTX mua bán và chế biến thuỷ sản Xuân Hồng bầu Hội đồng quản trị có 3 thành viên, bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc, bầu  kiểm soát viên đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng theo yêu cầu của Luật HTX năm 2012.
            Kết quả đồng chí Nguyễn Thị Duế, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX.
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây