Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


HTX tỉnh Quảng Bình phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế tập thể

HTX tỉnh Quảng Bình phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế tập thể
Hợp tác xã | Thứ tư, 8/4/2020 | 17:08 GMT+7 Năm 2020, Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế tập thể.
       Theo đó, tỉnh phấn đấu thành lập mới từ 20 HTX trở lên; tiếp tục hỗ trợ, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX trên địa bàn; bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các HTX.


HTX Dịch vụ nông nghiệp Phương Xuân-Bắc Nghĩa-Đồng Hới

       Hiện, toàn tỉnh có 333 HTX, hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp, thu hút gần 127 nghìn thành viên và gần 4500 lao động với tổng số vốn gần 4.700 tỷ đồng. Thu nhập bình quân lao động trong HTX gần 4,4 triệu đồng/người/tháng. Từ đầu năm 2020 đến nay, đã thành lập thêm 5 HTX hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp.
       Để phát triển phong trào phát triển HTX toàn tỉnh, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố trong việc chỉ đạo phát triển HTX, chú trọng các HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị, các HTX nông nghiệp sạch... để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, rà soát lại số lượng HTX trong toàn tỉnh để đề xuất giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn của HTX. Nhờ đó, các HTX tiếp tục phát huy vai trò, tác dụng của mình trong việc giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thành viên, người lao động và dịch vụ hỗ trợ sản xuất của kinh tế hộ.


                                                                                                                         Mỹ Liên
 

 

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Báo Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây