Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


Hợp tác xã mây tre đan Vân Sơn.

Hợp tác xã mây tre đan Vân Sơn.
Ký Biên bản thỏa thuận hợp tác xây dựng chuổi liên kết cung ứng và tiêu thụ nguyên liệu mây giữa Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh, UBND xã Trường Sơn và Trường Xuân với Hợp tác xã mây tre đan Vân Sơn.
      Nhằm góp phần nâng cao giá trị gia tăng, giải quyết sinh kế bền vững cho cộng đồng, tích cực tham gia bảo vệ rừng và tạo nguồn nguyên lệu ổn định cho các HTX sản xuất mây tre trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 06/4/2022, Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh, UBND xã Trường Sơn và Trường Xuân với Hợp tác xã mây tre đan Vân Sơn tổ chức Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận thỏa thuận hợp tác liên kết xây dựng chuỗi giá Mây bền vững giai đoạn 2022-2026.
      Tham dự Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, UBND và phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Quảng Ninh, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, UBND xã Trường Xuân và xã Trường Sơn, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt, Dự án Mây Tre Keo bền vững-WWF, HTX Mây tre đan Vân Sơn và đại diện các Nhóm nhận khoán bảo vệ rừng.


Các bên ký Biên bản thỏa thuận hợp tác (Ảnh Đình Thuyến)

     
Tại buổi Lễ, các đại biểu đã sôi nổi đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và hoàn thiện Biên bản thỏa thuận; các biện pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả Biên bản này. Để quá trình thực hiện có hiệu quả, các Nhóm nhận khoán bảo vệ rừng cần phải thành lập HTX để triển khai có tính tập trung trong việc khai thác và ký hợp đồng mua bán nguyên liệu với HTX Mây tre đan Vân Sơn; về phía HTX Mây tre đan Vân Sơn cần phải thu mua nguyên liệu với giá cao hơn giá thị trường, xây dựng kho chứa, sơ chế nguyên liệu, tổ chức dạy nghề và bao tiêu sản phẩm cho người lao động... Bên cạnh đó, cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ của UBND huyện Quảng Ninh; sự phối hợp nhiệt tình của các cơ quan chức năng liên quan và UBND các xã trên địa bàn.
Sau một buổi làm việc nghiêm túc với trách nhiệm cao, Lễ ký kết đã thành công tốt đẹp, hy vọng mang lại sự hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới.


Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây