Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ HỢP TÁC XÃ VÀ QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ HỢP TÁC XÃ VÀ QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN
Sáng nay, ngày 5/3/2017, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý Hợp tác xã (HTX) và Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Bố Trạch và Thành phố Đồng Hới.
        Trong những năm qua, hệ thống HTX đã không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động và trở thành bà đỡ cho các thành viên. Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập kinh tế đòi hỏi các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân phải thường xuyên cập nhật kiến thức, kết hợp với những kinh nghiệm có được từ thực tiễn để từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý đáp ứng nhu cầu thực tiễn hiện nay.  

 
                    Quang cảnh lớp học (Ảnh Mỹ Liên)   
      

       Trên cơ sở nắm bắt được nhu cầu của các HTX và thực hiện kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng năm 2017, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã phối hợp với giảng viên nguyên Trưởng Ban thông tin tuyên truyền Hợp tác xã Việt Nam tiến hành xây dựng đề cương nội dung của khóa bồi dưỡng. Theo đó, trong thời học, gần 50 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Bố Trạch và Thành phố Đồng Hới đã được truyền đạt 6 chuyên đề gồm: Nâng cao kiến thức pháp luật về Hợp tác xã; kỹ năng xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của HTX trong cơ chế thị trường; phổ biến một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với HTX và kỹ năng xây dựng dự án để được nhận hỗ trợ của Nhà nước; giới thiệu kinh nghiệm của một số HTX trong và ngoài nước; chuyên đề về phát triển HTX  trong chuổi giá trị và chuyên đề Việt Nam hội nhập kinh tế Quốc tế cơ hội, thách thức đối với các HTX.     
          Thông qua khóa học, không chỉ góp phần giúp cho các học viên nắm vững kiến thức trong quá trình lãnh đạo, quản lý các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân; vận dụng linh hoạt kiến thức đã được học để triển khai có hiệu quả Luật HTX mà còn là dịp để đội ngũ lãnh đạo, quản lý các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Bố Trạch và Thành phố Đồng Hới chia sẽ kinh nghiệm, hợp tác sản xuất trên một số lĩnh vực.
                                                             

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây