Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


LIÊN MINH HTX HỘI NGHỊ BAN CHẤP HANH LẦN THỨ IV, KHÓA V

LIÊN MINH HTX HỘI NGHỊ BAN CHẤP HANH LẦN THỨ IV, KHÓA V
Ngày 25-01-2019 Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức hội nghị BCH Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình lần thứ 4 (khóa V) Nhiệm kỳ 2012-2017, nhằm tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
      Hiện nay,  trên địa bàn tỉnh có 863 tổ hợp tác, tăng 65 tổ so với năm 2017, với trên 13.000 thành viên. Có 292 HTX thu hút trên 123.000 thành viên và trên 3.800 lao động trực tiếp với tổng nguồn vốn hoạt động lên  triệu 4.000 tỷ đồng, hoạt động ở các lĩnh vực: chăn nuôi, trồng trọt, khai thác biển, kinh doanh dịch vụ, dịch vụ nông nghiệp…Trong năm, các HTX tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong việc tác động, hỗ trợ sản xuất kinh tế hộ ngày càng có hiệu quả. Các HTX hoạt động theo đúng luật HTX, đáp ứng ngày càng tốt hơn các khâu dịch vụ sản xuất, nhiều HTX đã tổ chức cho hộ thành viên sản xuất theo quy hoạch và yêu cầu của thị trường. Nhờ đó các hộ thành viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, tạo được giá trụ và lợi nhuận cao trên một đơn vị diện tích; giúp hộ gia đình đưa ngành nghề mới vào sản xuất góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ . Bên cạnh đó, các HTX tiếp tục đổi mới phương thức kinh doanh, mở rộng thị trường nhằm đa dạng hoá sản phẩm, thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu lao động, đóng góp quan trọng trong quá trình Xây dựng NTM. Ngoài ra, Liên minh HTX tỉnh cũng đã tổ chức được nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỷ năng cho cán bộ quản lý HTX. Đồng thời, tạo điều kiện cho các HTX tham gia các hội chợ trong và ngoài tỉnh.


            Toàn cảnh Hội nghị BCH Liên minh HTX năm 2019 (Ảnh Mỹ Liên)
 
       Năm 2019, Liên minh HTX sẽ tăng cường công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, HTX; tiếp tục khảo sát lựa chọn mô hình tham gia chuỗi giá trị. Phấn đấu xây dựng từ 30-35 HTX điển hình tiên tiến toàn diện.
    Hội nghị đã thảo luận đánh giá  kết quả hoạt động của Liên minh HTX tỉnh và các HTX trong năm qua. Đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hoạt động của Liên minh HTX. Trong đó, phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ thành lập thêm 30 HTX./.

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây