Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


LIÊN MINH HTX TỈNH QUẢNG BÌNH HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LẦN THỨ IV

Ngày 18/01/2022, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành liên minh lần thứ 4, khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm đánh giá tình hình kinh tế HTX và hoạt động của Liên minh HTX năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ,UBKT Liên minh HTX nhiệm kỳ 2020-2025. “Phấn đấu đưa kinh tế tập thể đạt tốc độ tăng trưởng cao và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nền kinh tế; đồng thời giải quyết được nhiều việc làm, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động”.
      Hiện nay, toàn tỉnh có 628 Tổ hợp tác hoạt động trên các lĩnh vực: Chăn nuôi, trồng trọt, lâm nghiệp, chế biến thuỷ hải sản và 393 Hợp tác xã hoạt động trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, vận tải, xây dựng, du lịch, môi trường, thu hút hơn 131.000 thành viên tham gia.           
   Năm 2021, tổng doanh thu của các Hợp tác xã đạt trên 694 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 4,2 triệu đồng/người/tháng. Nhìn chung, các Hợp tác xã và Tổ hợp tác đã có nhiều đóng góp thiết thực trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của địa phương; đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nông thôn. Trong năm, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã triển khai có hiệu quả những chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể; tích cực tư vấn và cung cấp một số dịch vụ hỗ trợ cho các Hợp tác xã, Tổ hợp tác phát triển sản xuất. 
       Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng thời bầu bổ sung Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Liên minh Hợp tác xã tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Tin từ Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây