Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


LIÊN MINH HTX TỈNH QUẢNG BÌNH KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY HTX VIỆT NAM (11/4/1946 - 11/4/2016)

LIÊN MINH HTX TỈNH QUẢNG BÌNH KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY HTX VIỆT NAM (11/4/1946 - 11/4/2016)
Ngày 11/4/2016, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Bình (LMHTX) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4/1946-11/4/2016) và kết hợp tổng kết 5 năm (2011-2015) thực hiện phong trào thi đua "Hợp tác xã tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới"; trao giải sơ khảo Cuộc thi "Tìm hiểu Luật HTX năm 2012" do liên minh HTX Việt Nam phát động. Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các ban, văn phòng Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn; tham dự còn có đại diện các HTX, QTDND, các tập thể , cá nhân có thành tích được tặng thưởng và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Ban quản lý Hợp tác xã tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.
        Ngày 11/4/1946, Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ nông gia Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp. Sau đó, hàng loạt cơ sở kinh tế hợp tác được hình thành và mô hình HTX phát triển mạnh mẽ vào những năm 50, 60 thế kỷ XX cho đến nay. Trải qua các thời kỳ cách mạng, kinh tế hợp tác, HTX đã có đóng góp quan trọng vào công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.
       Ngày 27/6/2011, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 11/4 hàng năm là Ngày Hợp tác xã Việt Nam. Cùng với hệ thống HTX cả nước, 70 năm qua, các HTX Quảng Bình đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc kháng chiến cứu nước và sự phát triển đất nước.


        Ông Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đọc diễn văn tại buổi Lễ kỷ niệm 70 năm  Ngày HTX Việt Nam.

        Quảng Bình hiện có 252 HTX và 185 tổ hợp tác thu hút gần 118.000 thành viên tham gia và hơn 3.900 lao động trực tiếp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phát triển rộng khắp trên địa bàn 8 huyện, thành phố, thị xã. Số tổ hợp tác không ngừng được tăng lên và đã thành lập mới một số HTX với các mô hình đa dạng. Các HTX đang tiếp tục thực hiện đại hội tổ chức lại theo Luật HTX năm 2012 , với hướng tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.
       Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà phong trào HTX Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, Đồng chí cũng  yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể các cấp tập trung chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 12 của Ban TV Tỉnh ủy về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với kinh tế tập thể; thống nhất và nâng cao nhận thức về bản chất, vai trò của kinh tế tập thể, HTX. Bên cạnh đó, Đồng chí nhấn mạnh, trước mắt vẫn còn nhiều thách thức và đề nghị Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò,trách nhiệm của mình đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, Kết luận số 56 của Bộ Chính trị và 
tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012 và thực hiện có hiệu quả các đề án phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn.
     Tham gia phát biểu tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của HTX, tự hào và khẳng định vai trò, vị trí các HTX trong phát triển kinh tế- xã hội và đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm nhiều hơn đối với khu vực này.

        Nhân dịp này, đã trao thưởng cho 4 HTX tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc năm 2015 nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc khác cũng đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua "Hợp tác xã tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới"; 2 tập thể nhận Cờ thi đua, 4 tập thể và 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam năm 2015; 7 cá nhân được tặng giải trong Cuộc thi tìm hiểu Luật Hợp tác xã Việt Nam.

 

         Đ/c: Nguyễn Tiến Hoàng, thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 HTX tiêu biểu.


        
 
        
 

Tác giả bài viết: MỸ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây