Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


Liên minh HTX cụm 6 tỉnh bắc trung bộ tổng kết công tác thi đua khên thưởng năm 2013

Liên minh HTX cụm 6 tỉnh bắc trung bộ tổng kết công tác thi đua khên thưởng năm 2013
Ngày 13.12, tại Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị đại diện Ban thi đua khen thưởng và Văn phòng UBND tỉnh, đại diện Liên minh Hợp tác xã các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.
Trong năm 2013, Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc trung bộ đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển HTX tập trung những hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, tuyên truyền tư vấn phát triển HTX và thành viên. Tham mưu tích cực cho Tỉnh ủy, UBND. Các tỉnh trong lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể, phát triển HTX. Tổng số HTX được thành lập mới trong năm 2013 ở 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ là 189 HTX, nâng tổng số các HTX của 6 tỉnh là 3069 đơn vị. Các Liên minh HTX trong khu vực đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển HTX, đặc biệt là cho vay của các quĩ hỗ trợ phát triển HTX để đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chủ yếu cho lao động nông thôn. Cùng với vai trò Trưởng cụm, Liên minh HTX Quảng Bình đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua ngay tại địa phương, tạo bước chuyển biến tích cực trong khu vực kinh tế tập thể.

Các HTX nông nghiệp đã tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ sản xuất kinh tế hộ, xây dựng nông thôn mới, mạnh dạn đầu tư chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Năm 2013, thành lập mới 5 HTX, 63 tổ sản xuất, đến nay toàn tỉnh có 241 HTX, 1190 tổ hợp tác, tổng số thành viên Liên minh là 207 đơn vị.
 

Điển hình như LM HTX tỉnh Quảng Trị, đến nay dư nợ của quĩ hỗ trợ phát triển HTX là hơn 8 tỷ đồng; LM HTX tỉnh Quảng Bình cho 7 dự án vay với số vốn gần 520 triệu đồng; LM HTX tỉnh Thanh Hóa cho 3 HTX vay vốn từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm với số tiền gần 300 triệu đồng. Nhờ vậy mà phong trào phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX trong cụm được ổn định, phát triển thêm nhiều nghề mới và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.

Mục tiêu của năm 2014 đặt ra cho LM HTX cụm 6 tỉnh Bắc trung bộ là tiếp tục phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong thi đua do tỉnh ủy, UBND tỉnh, LMHTX Việt Nam chỉ đạo; đẩy mạnh các phong trào thi đua của LMHTX Việt Nam đó là: HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, HTX đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể.

Đại diện lãnh đạo các LMHTX trong cụm đã ký kết giao ước thi đụa năm 2014 Cũng trong dịp này, Liên minh HTX các tỉnh Bắc Trung Bộ đã đề nghị suy tôn tặng cờ Liên minh HTX Việt Nam cho Liên minh HTX Quảng Bình, và  HTX dịch vụ nông nghiệp Phú Hưng-tỉnh Quảng Trị.. Đồng thời, bầu Liên minh HTX Quảng Trị giữ trách nhiệm Cụm trưởng Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung Bộ và kí giao ước thi đua năm 2014.

Tác giả bài viết: Đặng Mỹ Liên

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Tỉnh Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây