Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


Liên minh HTX tỉnh:Bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao năng lực cán bộ kiểm soát HTX

Ngày 03/4/2014, tại huyện Quảng Trạch, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao năng lực cán bộ kiểm soát cho đội ngũ cán bộ HTX các kiểm soát viên Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện.
Lớp học nhằm giúp ban kiểm soát các HTX  quản lý, tổ chức và điều hành HTX  hoạt động đúng quy định, đúng điều lệ HTX và chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm thông qua đó tránh những sai sót, lãnh phí về tài sản và nguồn lực, bảo vệ quyền và lợi ích của các thành viên, thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các giảng viên xây dựng đề cương bài giảng nâng cao năng lực cán bộ kiểm soát HTX và tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tại các địa phương. Lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao năng lực cán bộ kiểm soát HTX lần này tại huyện Quảng Trạch có 75 học viên là đội ngũ cán bộ HTX và các kiểm soát viên Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu một cách có hệ thống chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban kiểm soát HTX; trình tự tiến hành một cuộc kiểm tra của Ban kiểm soát; công tác kiểm tra tài chính, kế toán của ban kiểm soát; trình tự, thủ tục khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Hợp tác xã và thành viên HTX.
Tại lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao năng lực cán bộ kiểm soát HTX, các học viên đã được phổ biến Luật HTX 2012. Theo đó, Luật HTX năm 2012 có 9 chương, 64 điều. Luật HTX năm 2012 là hành lang pháp lý hoàn chỉnh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho HTX, Liên hiệp HTX hoạt động và phát triển một cách tự chủ, vững chắc.  
Cũng trong dịp này, từ ngày 23/3 đến 3/4/2014, Liên minh HTX tỉnh đã mở được 4 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao năng lực cán bộ kiểm soát HTX, với gần 250 học viên tham gia, tại huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh, TP Đồng Hới, huyện  Quảng Trạch.                                                                       

 

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây