Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình và Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa

Liên minh HTX tỉnh Quảng  Bình và Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình và Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa, ngày 25/10/2018, tại văn phòng HTXSXKDDVNN Thượng Phong Phong Thủy đoàn làm việc do đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn gồm các đồng chí đại diện các phòng ban Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các huyện, xã, các đồng chí đại diện các HTX tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Bình thăm làm việc, giao lưu học hỏi một số kinh nghiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hợp tác xã. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình.
       Thông qua đặt vấn đề về nội dung buổi làm việc các đồng chí trong đoàn của Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa được nghe đồng chí Võ Văn Khinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTXSXKDVNN Thượng Phong trình bày khái quát về quá trình hoạt động và SXKD của HTX. HTXSXKDVNN Thượng Phong  được thành lập năm 1960, chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012 vào năm 2015. Hợp tác xã hoạt động có 600 hộ thành viên, diện tích đất nông nghiệp 250 ha trồng lúa. Tổng nguồn vốn hoạt động 11,5 tỷ đồng, trong đó: Vốn cố định: 9,4 tỷ đồng, vốn lưu động: 2,1 tỷ đồng. Tổ chức bộ máy của HTX gồm: Hội đồng quản trị 3 người, Ban Kiểm soát 3 người, Kế toán 1 người, kho quỹ 1 người. HTX có 4 tổ dịch vụ: Dịch vụ làm đất, dịch vụ thủy nông, dịch vụ bảo vệ đồng, dịch vụ nước sạch. Ngoài các khâu dịch vụ HTX còn liên kết với các Công ty trong hoạt động SXKD về tiêu thụ sản phẩm, giải quyết đầu ra cho các thành viên HTX. Hợp đồng với Công ty Giống cây trồng Quảng Bình hàng năm sản xuất 50 ha lúa giống và cung cấp 300 tấn giống lúa đưa ra thị trường, giá  thành sản phẩm cao hơn 25%. Bên cạnh đó HTX còn hợp đồng với các Công ty chế biến lương thực để tiêu thụ sản phẩm giá cả ổn định. Định hướng trong thời gian tới của HTX liên kết với 7 HTX trên địa bàn huyện thành lập Liên hiệp HTX nông nghiệp; xây dựng thương hiệu gạo sạch Lệ Thủy đảm bảo chất lượng; Xây dựng HTX kiểu mới theo chỉ đạo của UBND huyện Lệ Thủy. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua HTX đã đạt được những thành tích đó là:



       HTX được tặng thưởng 3 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 3 Bằng khen, 4 Cờ thi đua của Chính Phủ; 5 Cờ thi đua của UBND tỉnh, nhiều Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
      Qua phần trình bày của đồng chí Võ Văn Khinh Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX các đồng chí trong đoàn đại diện Lãnh đạo huyện, HTX tỉnh Thanh Hóa đã đặt những câu hỏi để cùng nhau trao đổi thảo luận sôi nổi rút ra những bài học bổ ích kinh nghiệm trong hoạt động SXKD tại đơn vị, địa phương mình.
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây