Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Bình hoàn thành 2 khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ HTX trên toàn tỉnh.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Bình hoàn thành 2 khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ HTX trên toàn tỉnh.
Sáng ngày 29/6/2020, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 87 cán bộ thuộc Hội đồng quản trị, Ban giám đốc các HTX trên địa bàn huyện Quảng Ninh, hoàn thành 2 khóa bồi dưỡng cán bộ HTX trên địa bàn tỉnh.
          Từ ngày 29/5 đến 14/6/2020, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức khóa thứ nhất với nội dung “Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) gắn với chuỗi giá trị”  gồm 5 lớp với 318 lượt học viên tham gia. Tham gia khóa học này, các học viên được tập huấn những nội dung cơ bản về ocop, những kinh nghiệm thực hiện của một số nước tiêu biểu, một số địa phương điển hình trong nước và của tỉnh ta; kết nối giữa chương trình ocop gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Cơ hội và thách thức của HTX sau đại dịch covid-19.



Đ/c Nguyễn Đình Thuyến, Phó Chủ tịch liên minh HTX tỉnh phát biểu khai giảng lớp học
 

        
Khóa 2 bắt đầu từ ngày 15/6 đến 02/7/2020 với nội dung “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh của HTX” gồm 4 lớp với 324 học viên. Học viên được tiếp cận những nội dung cốt lõi của tư duy hiệu quả và sáng tạo; từ những vấn đề lý luận căn bản đến những hướng dẫn cụ thể để hình thành và phát triển các kỹ năng hiệu quả hơn và sáng tạo trong tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX. Vận dụng tốt các kỹ năng này, học viên sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trong tư duy, trong giao tiếp và hoạt động nhóm góp phần vào cải thiện sản xuất, kinh doanh trên cơ sở tìm ra hướng tư duy mới. Khóa học trang bị một số kỹ năng thiết yếu để có được nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong quá trình lao động sản xuất, kinh doanh, vươn lên trong cuộc sống, giám áp lực đối với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhất là sau đại dịch Covid-19.
Để khóa học đạt hiệu quả như mong muốn, Liên minh HTX đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động nhóm, tạo môi trường để học viên chủ động nắm bắt kiến thức, qua đó tạo tiền đề để học viên áp dụng cho đơn vị của mình./.

 

Tác giả bài viết: ĐT

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây