Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TDND ĐỨC NINH, XÃ ĐỨC NINH, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN 2015.

QUỸ TDND ĐỨC NINH, XÃ ĐỨC NINH, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC  ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN  2015.
Ngày 10/02/2015, Quỹ TDND Đức Ninh tổ chức Đại hội thường niên năm 2015. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Hợp tác xã, Liên minh HTX tỉnh, UBND xã Đức Ninh, UBND xã Nghĩa Ninh. Có 155 thành viên của quỹ tham dự Đại hội.
     Năm 2014, Quỹ TDND Đức Ninh đã tranh thủ được sự lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước, Liên minh HTX tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương, toàn thể cán bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

Đến 31/12/2014, quỹ có 2412 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động trên 120 tỷ đồng, huy động vốn  gần 110 tỷ đồng, dự nợ cho vay trên 94 tỷ đồng, lợi nhuận trên 1,1 tỷ đồng. Năm qua, Quỹ TDND Đức Ninh đã làm tốt công tác tuyên truyền huy động vốn, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đã chủ động nắm bắt thông tin kịp thời điều chỉnh lãi suất, trong năm 2 lần điều chỉnh đồng loạt những thành viên vay trước có lãi suất cao điều chỉnh giảm xuống, điều này đã thể hiện được chính sách quan tâm, hỗ trợ thành viên của Quỹ. Năm 2014, Quỹ mở rộng địa bàn hoạt động ở xã Nghĩa Ninh, bước đầu kết quả hoạt động khá tốt. Quỹ cũng đã tập trung củng cố tổ chức bộ máy hoạt động, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực nghiệp vụ cho cán bộ. Thực hiện mua sắm, đổi mới trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm hoạt động của Quỹ ngày càng tốt hơn. Quỹ TDND Đức Ninh đã tạo sự tin tưởng, là địa chỉ tin cậy của nhân dân thành viên nghĩ đến khi sử dụng các dịch vụ gửi và vay tiền hỗ trợ vốn trong sản xuất kinh doanh. Qua đó góp phần cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, đã hạn chế được nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen ở địa bàn, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Năm 2014, Quỹ TDND Đức Ninh được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen; đồng chí Giám đốc được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen, được Liên minh HTX Việt Nam tặng danh hiệu “nhà quản lý tiêu biểu toàn quốc”.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Đức Ninh đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới như sau:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đi sâu đi sát cơ sở tuyên truyền với nội dung thiết thực; phối hợp tốt với cấp ủy chính quyền địa phương để giúp thành viên, nhân dân hiểu rõ về hoạt động của tín dụng, thấy được lợi ích khi tham gia gửi tiền và vay vốn. Chú trọng tăng vốn điều lệ hoạt động.
- Trong hoạt động cần quán triệt quan điểm tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng, nhằm hạn chế tối đa các rủi ro.
- Bồi dưỡng trình độ năng lực cho cán bộ. Tác phong, hình ảnh làm việc ngày càng chuyên nghiệp hơn, năng động và sáng tạo hơn.
- Ban kiểm soát cần làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình, các thành viên cũng cần nêu cao tinh thần kiểm soát các hoạt động của Quỹ, kịp thời phản ảnh khi phát hiện có sai sót để nhanh chóng khắc phục.
- Traanh thủ sự ủng hộ, quan tâm của các Cấp lãnh đạo, Cấp ủy chính quyền địa phương. Gắn hoạt động của Quỹ với các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới
Đồng chí Phó Chủ tịch Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình tin tưởng với kết quả đạt được của năm 2014, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, UBND 4 xã có địa bàn hoạt động, sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, người lao động trong Quỹ, sự tin tưởng của các thành viên, Quỹ TDND  Đức Ninh sẽ khắc phục các khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2015, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, góp phần vào việc phát triển kinh tê- xã hội của địa phương./.
( Hoàng Dung- VP Liên minh HTX tỉnh)
 
                                                                                 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây