Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TDND PHƯỜNG NAM LÝ, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN LẦN THỨ VII NHIỆM KỲ 2016-2020.

Ngày 16/3/2016, Quỹ TDND phường Nam Lý tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2016-2020. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Hợp tác xã, Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường và một QTDND trên địa bàn thành phố Đồng Hới, cùng 120 đại biểu thay mặt cho 1.583 thành viên của Quỹ đã đến dự.
Đại hội cũng đã bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới  Đồng chí Phạm Thị Sáu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.
      Nhiệm kỳ qua hoạt động của Quỹ có nhiều thuận lợi và cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng khủng hoảng tài chính và suy thoái về kinh tế kéo dài. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, Liên minh HTX tỉnh, Đảng uỷ, HĐND, UBND phường, toàn thể cán bộ thành viên của Quỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.
      Đến 31/12/2015, Quỹ có 1.583 thành viên trong nhiệm kỳ phát triển được 395 thành viên; tổng nguồn vốn hoạt động 55.893 triệu đồng, so với kế hoạch đạt 159,7% so với nhiệm kỳ trước tăng 187%; vốn Điều lệ 1.252 triệu đồng so với kế hoạch đạt 126,8%, so với nhiệm kỳ trước tăng 85%, chiếm 23% tổng nguồn vốn hoạt động; vốn huy động tiền gửi tiết kiệm, có 955 lượt khách hàng gửi tiền số dư 52.419 triệu đồng so với kế hoạch đạt 201%, so với nhiệm kỳ trước tăng 203%, chiếm 99,8% tổng nguồn vốn hoạt động. Hàng năm QTDND tặng quà tri ân cho khách hàng thành viên có thành tích trong gửi vốn ổn định với tổng số tiền 163,299 triệu đồng.
      Quỹ chấp hành tốt các quy định của NHNN về tỷ lệ đảm bảo an toàn, khả năng chi trả, thanh toán trong hoạt động, Quỹ thường xuyên duy trì tiền gửi thanh toán tại NHHT. Trong nhiệm kỳ nguồn vốn huy động không chỉ đáp ứng nhu cầu vốn vay cho khách hàng mà còn dư gửi tại NHHT. Quỹ đã chủ động nguồn vốn cho vay phục vụ phát triển như dịch vụ tiểu thủ công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn, tích cực có nhiều giải pháp hỗ trợ thành viên điều chỉnh giảm lãi suất tiền vay đối với những khách hàng thực sự khó khăn. Đến 31/12/2015 quỹ đã cho 1.737 lượt thành viên vay vốn, doanh số là 163.677 triệu đồng, tổng dư nợ tiền vay là 38.624 triệu đồng, so với kế hoạch đạt 117%, tăng so với nhiệm kỳ trước 147%; lợi nhuận 400 triệu đồng.
      Nhiệm kỳ qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng QTDND Nam Lý đã biết tận dụng lợi thế là gần dân, nắm chắc địa bàn hoạt động, biết rõ những khó khăn, thuận lợi của thành viên, vì vậy quỹ đã duy trì được hoạt động ổn định có nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá so với nhiệm kỳ trước. Đạt được kết qủa trên quỹ nhờ sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường, sự phối kết hợp giữa các tổ tín dụng đã giúp đỡ cho quỹ hoạt động ngày càng có hiệu quả; Sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, phòng Thanh tra, phòng Quản lý các tổ chức tín dụng, NHHT, Liên minh HTX Quảng Bình; sự đoàn kết nhạy bén của các đồng chí trong HĐQT-BĐH-Ban kiểm soát và toàn thể cán bộ QTDND Nam Lý.
      Với những kết quả đạt được ở trên, trong nhiệm kỳ 2011-2015, tập thể cán bộ QTDND Nam Lý được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình công nhận tập thể Lao động Xuất sắc từ năm 2012-2014, được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân cán bộ QTD đạt các danh hiệu thi đua, được cấp trên tặng nhiều Bằng khen, giấy khen.
      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Nam Lý đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới:
- Các đồng chí trong HĐQT nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn, tìm hiểu nhu cầu của thành viên, với mục tiêu thân thiện, vui vẻ nhiệt tình để thu hút khách hàng. Tăng cường công tác tuyên truyền phát triển thành viên.  
- Có chính sách lãi suất hợp lý cho thành viên để thu hút thành viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên trong quá trình vay vốn. Cần tăng thêm nguồn vốn Điều lệ. Các đồng chí trong HĐQT cần nhanh nhẹn nắm bắt cân đối giữa các nguồn vốn phù hợp để tránh sự lãng phí nguồn vốn. Có giải pháp xử lý nợ xấu để tránh tình trạng ảnh hưởng đến hoạt động của quỹ.
- Quan tâm công tác đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ làm việc tại Quỹ. Đầu tư tốt công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng. Chú trọng đến công tác Thi đua khen thưởng đặc biệt là thành tích khen cao. Thực hiện tốt các Nghị định, Thông tư, các văn bản của cấp trên hướng dẫn để đưa hoạt động của quỹ ngày càng có hiệu quả.


     
                               
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Tin từ Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây