Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TDND XÃ AN NINH, HUYỆN QUẢNG NINH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2022.

QUỸ TDND XÃ AN NINH, HUYỆN QUẢNG NINH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2022.
Chiều ngày 08/4/2022, Quỹ TDND xã An Ninh tổ chức Đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2022. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã tỉnh, Liên minh HTX tỉnh và đại diện Đảng ủy, UBND xã cùng gần 110 đại biểu đại diện 1.663 thành viên của Quỹ.
        Sau khi nghe Đại hội thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của đơn vị và Ban Kiểm soát, Báo cáo tài chính năm 2021 và kế hoạch năm 2022..., Đại hội đã thảo luận sôi nổi nhằm đánh giá những ưu điểm đã đạt được và những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục, tháo gỡ; Đại hội cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và đại diện Đảng ủy, UBND xã An Ninh. Thông qua thảo luận và ý kiến chỉ đạo, Đại hội đã đóng góp thêm một số giải pháp thiết thực bổ sung vào Nghị quyết.   


 Quỹ TDND xã An Ninh tổ chức Đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2022.

          Quỹ TDND xã An Ninh hoạt động trên địa bàn xã An Ninh, tuy không rộng, nhưng Quỹ đã nỗ lực phấn đấu, tận dụng lợi thế gần dân, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và Đảng ủy, UBND xã, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân trong xã nên một số chỉ tiêu cơ bản của Quỹ cao hơn năm 2021, tỷ lệ nợ xấu giảm. Cụ thể:
          - Tổng số thành viên: 1.663, tăng 42 thành viên, tỷ lệ tăng 2,6%
- Tổng nguồn vốn hoạt động: 174.150 triệu đồng, tăng 15.928 triệu đồng, tỷ lệ tăng 10,6%
          - Lợi nhuận sau thuế: 415 triệu đồng
          - Tỷ lệ nợ xấu: 0,92%
          Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Quỹ TDND An Ninh đã chú trọng quan tâm công tác an sinh xã hội, như quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ thành viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phòng chống dịch covid-19...
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022 và các năm tiếp theo, Đại hội đã đề ra một số giải pháp cụ thể, trong đó nhấn mạnh việc quán triệt đầy đủ, kịp thời và nghiêm chỉnh các chính sách, chế độ của Nhà nước trong lĩnh vực hoạt động; đẩy mạnh công tác huy động vốn, khai thác tối đa nguồn vốn tại chổ, mở rộng cho vay, ưu tiên cho vay về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo; nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung chỉ đạo phân nhóm nợ, đánh giá chất lượng tín dụng, xử lý các món nợ tiềm ẩn rủi ro, đưa tỉ lệ nợ xấu xuống dưới 1% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước...
Sau một buổi làm việc nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, Đại hội đã thành công tốt đẹp./.


Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây