Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TDND XÃ VẠN TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022-2027

QUỸ TDND XÃ VẠN TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU  THÀNH VIÊN LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022-2027
Sáng ngày 19/3/2022, Quỹ TDND xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu thành viên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã tỉnh, Liên minh HTX tỉnh và đại diện Đảng ủy, UBND các xã trên địa bàn hoạt động cùng 90 đại biểu đại diện cho 5.136 thành viên của Quỹ tham dự.
       Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027, Báo cáo kết quả tài chính và dự kiến phân phối lợi nhuận năm 2021, Báo cáo công tác kiểm soát nội bộ... và thảo luận sôi nổi nhằm đánh giá những ưu điểm đã đạt được, những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục, tháo gỡ, rút ra bài học kinh nghiệm; Đại hội cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và đại diện Đảng ủy, UBND các xã trên địa bàn hoạt động. Thông qua thảo luận và ý kiến chỉ đạo, Đại hội đã đóng góp thêm một số giải pháp thiết thực bổ sung vào Nghị quyết.



                  Quỹ TDND xã Vạn Trạch tổ chức Đại hội đại biểu thành viên  (Ảnh Đình Thuyến)

         Nhiệm kỳ qua, Quỹ đã hoạt động có hiệu quả trên địa bàn 5 xã, gồm Vạn Trạch, Tây Trạch, Phú Định, Sơn Lộc, Cự Nẫm và 8 tiểu khu thuộc thị trấn Hoàn Lão. Mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn do đại dịch Covid-19, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, của Đảng ủy và Chính quyền địa phương; sự quan tâm hỗ trợ của Chi nhánh Ngân hàng HTX, Liên minh HTX tỉnh cùng với sự linh hoạt của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, sự đoàn kết nỗ lực của tập thể cán bộ và nhân viên Quỹ nên đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể:
STT Chỉ tiêu ĐVT 2021 Tăng (giảm) so 2016
SL %
01 Thành viên Người 5.136 1.155 29,0
02 Nguồn vốn hoạt động Tr đ 811.461 540.491 199,5
04 Lợi nhuận sau thuế Tr đ 9.450 6.518 222,3
05 Tỷ lệ nợ quá hạn % 0,12 -0,13 -52,0
        Quỹ đã tận dụng lợi thế gần dân, với lãi suất linh hoạt có lợi cho người dân, đảm bảo tuân thủ pháp luật, nhanh chóng, thuận tiện trong các thủ tục nên đã tạo niềm tin đối với khách hàng, vì vậy nhân dân trong địa bàn đã tìm đến Quỹ TDND Vạn Trạch như một địa chỉ tin cậy khi có nhu cầu về vốn.
        Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm kỳ qua Quỹ đã thực hiện tốt hoạt động an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, nhà tình thương cho hộ nghèo, hỗ trợ phòng chống dịch covid-19, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân ngày khai trường... với số tiền hàng tỉ đồng.  
Với những thành tích đạt được, nhiệm kỳ qua Quỹ TDND xã Vạn Trạch đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất và UBND tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam, Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; nhiều cán bộ Quỹ được UBND tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam, và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
         Đại hội cũng đã bầu nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027. Các đồng chí Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát cũ được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử nhiệm kỳ mới./.

Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây