Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TDND XÃ VẠN TRẠCH, HUYỆN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN NĂM 2015

QUỸ TDND XÃ VẠN TRẠCH, HUYỆN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC  ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN NĂM 2015
Ngày 31/01/2015, Quỹ TDND xã Vạn Trạch đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2015. Đại hội diễn ra long trọng, nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Ngân hàng Hợp tác xã, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, Ban Thi đua-khen thưởng tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND 6 xã trên địa bàn hoạt động và lãnh đạo Chi cục thuế huyện Bố Trạch.
    Mặc dù năm qua gặp nhiều khó khăn do chịu nhiều ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế, sự cạnh tranh gay gắt giữa các tổ chức tín dụng trên địa bàn, thiên tai bão lũ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nhưng Quỹ TDND xã Vạn Trạch đã có những giải pháp linh động, kịp thời, phù hợp. Đã tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Cấp ủy Đảng, chính quyền, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Liên minh HTX... Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, người lao động trong quỹ, vì vậy năm 2014 vừa qua, Quỹ đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đáng biểu dương và ghi nhận
Đ/c Ngô Gia Thởi trao Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho đơn vị
Hiện nay, Quỹ có địa bàn hoạt động trên 6 xã của huyện Bố Trạch, đó là xã Vạn Trạch, Phú Định, Tây Trạch, Hoàn Trạch, Sơn Lộc, Cự Nẫm. Với 56 thôn, 7360 hộ và 29.694 nhân khẩu. Quỹ hoạt động với mục tiêu tương trợ cộng đồng, phục vụ nông dân, nông nghiệp và nông thôn; tương trợ giữa các thành viên để phát huy sức mạnh tập thể. Năm 2014, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Đến 31/12/2014, Quỹ TDND xã Vạn Trạch có 3251 thành viên ( tăng 334 thành viên so với năm 2013). Tổng nguồn vốn hoạt động gần 166 tỷ đồng, nguồn vốn huy động trên 150 tỷ đồng, dư nợ cho vay gần 149 tỷ đồng đạt 119% kế hoạch. Dư nợ quá hạn 412 triệu, chiếm 0,27% tổng dư nợ, dưới mức cho phép, nằm trong tầm kiểm soát. Quỹ đã thực hiện dịch vụ chi trả kiều hối và dịch vụ chuyển tiền trong nước. Năm 2014 chi trả 572 lượt khách hàng với số ngoại tệ 893.000 USD. Lợi nhận năm 2014 đạt gần 1.450 triệu đồng.
Hội đồng quản trị Quỹ đã tập trung lãnh đạo đơn vị, có kế hoạch phương án hoạt động chính xác, nhanh nhạy, kịp thời. Xây dựng được đội ngũ cán bộ đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tế. Công tác điều hành tốt, dân chủ, nghiêm túc. Có sự phối hợp tốt giữa HĐQT, Ban điều hành và Ban kiểm soát, trách nhiệm được phân công cụ thể, rõ ràng. Thực hiện đảm bảo chế độ tiền lương, bảo hiểm y tê, bảo hiểm xã hội cho cán bộ, người lao động. Quỹ TDND xã Vạn Trạch có Chi bộ luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo của mình, được công nhận CHi bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Công đoàn chủ động triển khai tốt các mặt hoạt động, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, tạo được động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cho đơn vị. Quỹ luôn tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội, đề ơn đáp nghĩa... mỗi năm đóng góp khoảng 150 triệu đồng. Năm 2014, Quỹ TDND xã Vạn Trạch là đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu Khối các Quỹ TDND của tỉnh vinh dự được Ngân hàng Nhà nước đề cử tôn vinh danh hiệu “ Quỹ Tín dụng tăng trưởng bền vững và chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam - lần thứ I” Được đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khưn, CHủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; đã được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen. Có thể nói, hoạt động của Quỹ TDND xã Vạn Trạch đã góp phần ổn định lưu thông tiền tệ quốc gia, chống được nạn cho vay nặng lãi ở nông thôn, ngày càng xây dựng được niềm tin, tăng sự tín nhiệm trong nhân dân, thu hút nhiều thành viên, khách hàng ngày càng gắn bó đồng hành với Quỹ. Quỹ TDND xã Vạn Trạch là chỗ dựa của nhân dân, là địa chỉ đáng tin cậy của khách hàng trên địa bàn.
Tuy vậy, bên cạnh đó cũng còn một số khó khăn còn tồn tại, đó là vốn điều lệ tăng chậm so với tăng trưởng quy mô hoạt động của Quỹ ( chỉ chiếm 10% tổng nguồn vốn hoạt động); chất lượng tín dụng vẫn còn gặp phải một số sơ hở; nợ quá hạn vẫn còn, trình độ cán bộ quản lý vẫn còn mặt hạn chế...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã biểu dương, khen ngợi những kết quả mà Quỹ đạt được trong năm qua và nhấn mạnh một số vấn đề cần lưu ý cần làm tốt trong thời gian tới, cụ thể:
- Cán bộ của Quỹ cần không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nâng cao tầm nhận thức cho xứng tầm với quy mô hoạt động của đơn vị.
- Quy mô hoạt động địa bàn rộng ( 6 xã), đòi hỏi tăng trưởng quy mô phải nằm trong tầm kiểm soát, đảm bảo hạn chế tối đa sự rủi ro đối với thành viên.
- Hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích tương trợ cộng đồng, giúp nhau cải thiện đời sống, phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, thay đổi cơ cấu đầu tư, cơ cấu sản xuất, thực hiện xóa đói giảm nghèo, góp phần vào chương trinhg xây dựng nông thôn mới.
- Các thành viên cần nêu cao cảnh giác, tăng cường công tác giám sát các hoạt động của Qũy. Nếu phát hiện có sai sót cần nhanh chóng  kịp thời thẳng thắn phản ảnh với Quỹ, với các cấp lãnh đạo có liên quan để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo cho hoạt động của Quỹ ngày càng tốt hơn.
Hy vọng rằng với những thành tích đã đạt được, Quỹ TDND xã Vạn Trạch cố gắng phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, thành tích năm sau cao hơn năm trước, ngày càng có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.
 
( Hoàng Dung- VP Liên minh HTX tỉnh)
 
                                                                                 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây