Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN HẠ TRẠCH TỔ CHỨC KỸ NIỆM 20 NĂM

QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN HẠ TRẠCH TỔ CHỨC KỸ NIỆM 20 NĂM
Ngày 23/3/2018, Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Quỹ và Đại hội Đại biểu thành viên thường niên năm 2018. Đến dự có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình, Lãnh đạo Ngân hàng HTX chi nhánh Quảng Bình, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã, các đồng chí đại diện Hiệp hội QTDND và một số Doanh nghiệp, QTDND trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch cùng 214 đại biểu đại diện cho 1.599 thành viên của Quỹ đã đến dự.
        Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, ngày 14/4/1998 QTDND Hạ Trạch được thành lập theo Quyết định số 19/QĐ-BCĐ của Ban chỉ đạo thành lập Quỹ tín dụng nhân dân tỉnh Quảng Bình và đến ngày 29/4/1998 Quỹ chính thức khai trương và đi vào hoạt động, là đơn vị thứ 19/19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ra đời trong giai đoạn thí điểm thành lập QTDND theo Quyết định số 390/QĐ-TTg ngày 27/7/1993 của Thủ tướng Chính phủ. Với nhiệm vụ chủ yếu là huy động nguồn vốn tại chỗ để cho vay hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Với số vốn Điều lệ ban đầu 50 triệu đồng, 42 thành viên tham gia, cán bộ làm việc tại Quỹ có 6 người. Trụ sở giao dịch không có phải mượn tạm 1 căn nhà của ông Lê Quý Dực nguyên là Chủ tịch HĐQT của Quỹ trong thời gian 5 năm, cho đến năm 2003 đơn vị đã xây dựng được trụ sở làm việc 2 tầng khang trang, đẹp đẽ. Mua sắm trang thiết bị, đưa công nghệ thông tin vào hoạt động.

Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Quỹ và Đại hội
Đại biểu thành viên thường niên năm 2018. (Ảnh Thanh Nam)
        Hoạt động ban đầu của Quỹ gặp rất nhiều khó khăn vì mô hình hoạt động đang còn quá mới mẽ, điều quan trọng nhất là lòng tin của nhân dân về mô hình QTDND chưa có, lại chịu ảnh hưởng về việc đỗ vỡ của HTX tín dụng trước đây làm cho một số bộ phận nhân dân còn băn khoăn, lo lắng đã ảnh hưởng không tốt đến việc hoạt động của Quỹ. Trước tình hình đó các đồng chí trong HĐQT, cán bộ thành viên Quỹ  với quyết tâm cao, năng động, sáng tạo. Đặc biệt Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch luôn được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các Cơ quan, Ban ngành và sự động viên kịp thời của Lãnh đạo xã và các đoàn thể trong địa phương vì vậy hoạt động của Quỹ đã dần dần đi vào ổn định và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
       Từ kết quả hoạt động năm đầu với nguồn vốn 557 triệu đồng trong đó phải đi vay 90 triệu đồng, đến 31/12/2017 nguồn vốn hoạt động của đơn vị lên đến 95 tỷ đồng; huy động tiền gửi từ 439 triệu đồng đến nay đã đạt 90 tỷ đồng; dư nợ cho vay 543 triệu đồng, đến nay 71 tỷ đồng, thành viên từ 203 thành viên đến nay có 1599 thành viên. Lợi nhuận năm đầu không có đến nay đạt 490 triệu đồng tăng dần qua các năm.
         Có được kết quả trên chính là nhờ sự cố gắng nỗ lực của các đồng chí HĐQT, cán bộ, thành viên của Quỹ đã đồng tâm hiệp lực chung tay chung sức với mục tiêu: Giúp đỡ, tương trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi đáp ứng nhu cầu vay vốn cho các thành viên, nhằm phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống, góp phần giảm nghèo. Bên cạnh đó các đồng  chí trong HĐQT luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ làm việc tại Quỹ, đến nay 100% cán bộ làm việc ở quỹ đã được đào tạo qua các lớp chuyên môn nghiệp vụ, tác phong đạo đức nghề nghiệp, thể hiện tính chuyên nghiệp trong hoạt động, luôn đổi mới phương thức làm việc, phong cách giao dịch, phục vụ khách hàng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, vì vậy uy tín của Quỹ ngày càng được nâng lên từng bước rõ rệt.
        Trải qua hai mươi năm xây dựng và phát triển với sự nổ lực vươn lên không mệt mỏi của tập thể cán bộ, thành viên QTDND Hạ Trạch, vì vậy trong nhiều năm liền Quỹ vinh dự được Ngân hàng Nhà nước Quảng Bình công nhận Tập thể Lao động xuất sắc và được tặng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình,  LMHTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình, cán bộ thành viên của Quỹ nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, nhiều đồng chí trong cán bộ lãnh đạo của Quỹ đạt Chiến sỹ Thi đua cơ sở. Chi bộ nhiều năm liền đạt Chi bộ Trong sạch vững mạnh. Tại buổi kỷ niệm đơn vị được trao tặng danh hiệu Thi đua năm 2017 đó là: Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Quảng Bình, Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam, Quyết định công nhận danh hiệu HTX điển hình tiên tiến cấp tỉnh của Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình.
         Phát biểu chào mừng đơn vị, đồng chí lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Hạ Trạch đã cố gắng nổ lực và đạt được trong thời quan qua, đồng chí chỉ đạo đơn vị tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp các ngành, tập thể cán bộ Quỹ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới đóng góp sức mình vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây