Liên Minh Hợp Tác Xã Quảng Bình

http://lienminhhtxqb.org.vn


UBND tỉnh: Làm việc với đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam

UBND tỉnh: Làm việc với đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam
Ngày 13/3/2014, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đồng chí Đào Xuân Cần, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện và các HTX.
     Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô gia Thởi Chủ tịch  Liên minh HTX tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế tập thể và hoạt động của đơn vị trong năm 2013, việc triển khai nhiệm vụ trong quý I, năm 2014 và triển khai phương hướng hoạt động những quý còn lại của năm 2014. Theo đó, đến nay, toàn tỉnh có gần 1.190 tổ hợp tác với hơn 20.000 thành viên hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, TTCN tín dụng. Trên địa bàn tỉnh hiện có 242 HTX đang hoạt động với tổng số vốn gần 1.600 tỷ đồng, thu hút trên 115.400 xã viên và gần 3.900 lao động trực tiếp. Trong thời gian qua, các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh đã hoạt động khá hiệu quả, trở thành kênh huy động nguồn lực cho phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Qua đó góp phần phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho xã viên và người lao động. Liên minh HTX tỉnh đã tham mưu ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch góp phần củng cố, phát triển và nâng hiệu quả kinh tế tập thể địa phương.
    Tại buổi làm việc đồng chí Trần Văn Tuân đã đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Liên minh hợp tác xã Việt Nam tại tỉnh nhà. Thời gian tới, đồng chí mong muốn sự quan tâm của Liên minh hợp tác xã Việt Nam đối với việc củng cố, phát triển của HTX tỉnh; tư vấn, hỗ trợ, xúc tiến thương mại cho khu vực HTX tạo điều kiện cho HTX tiếp cận nguồn vốn, nhằm giúp HTX tỉnh Quảng Bình đi vào chuỗi liên kết sản xuất theo chiều sâu, hiệu quả cao.
Phát biểu kết thúc chuyến công tác, đồng chí Đào Xuân Cần – Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đã có những nhận xét tích cực về thành tích đạt được ở lĩnh vực phát triển kinh tế tập thể của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cho rằng, phát triển HTX là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, quyết tâm của mỗi đơn vị. Đồng chí chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam còn nhấn mạnh, để phát triển chuỗi liên kết sản xuất, đưa nông sản địa phương đến với các thị trường tiềm năng hiệu quả, nhất thiết phải xây dựng HTX bền vững, phát triển ổn định kinh tế tập thể. Việc xây dựng HTX phải đúng thực chất, không chạy theo số lượng, hình thức. Những HTX hoạt động kém hiệu quả thì kiên quyết giải thể. Liên minh HTX tỉnh cần phối hợp với các ban, ngành liên quan để tiếp tục phát huy, xây dựng lĩnh vực KTTT phát triển hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây