HTXDVNN Phương Xuân tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ tư - 28/03/2018 22:15

HTXDVNN Phương Xuân tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2018-2023

         Ngày 29/3/2018 HTXDVNN Phương Xuân tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, đại diện phòng Kinh tế UBND thành phố Đồng Hới, đại diện Lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam phường Bắc Nghĩa và đại diện một số HTX trên địa bàn, cùng 76 đại biểu thay mặt cho 700 thành viên của HTX đã đến dự.   
            
             Lãnh đạo LMHTX tỉnh- UBND Phường tặng hoa mừng thành công Đại hội

          Nhiệm kỳ qua cùng với sự phát triển của lĩnh vực kinh tế tập thể cả nước, HTX DVNN Phương Xuân đã không ngừng thay đổi và phát triển, dịch vụ sản xuất tăng nhanh, vốn hoạt động, dịch vụ, doanh thu, lãi tăng khá. Tình hình công nợ và các chỉ tiêu kế hoạch đề ra từ đầu nhiệm kỳ đạt và vượt. Tuy nhiên so với yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển chung đang còn hạn chế, có một số khâu dịch vụ chưa mạnh, công tác quản lý còn nhiều hạn chế khó khăn. Trong những năm gần đây do biến đổi khí hậu. Thời tiết khắc nghiệt, rét đậm kéo dài, hạn hán, gió bảo, lũ lụt làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp. Dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, sâu bệnh hại cây trồng, đặc biệt nạn chuột đồng cắn  phá lúa, hoa màu rầy khó diệt trừ. Cơ chế chính sách ưu tiên phát triển cho HTX thì nhiều nhưng chưa thực hiện được. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, thành viên người lao động, HTX đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. HTX thực hiện tốt một số khâu dịch vụ : Dịch vụ tưới tiêu, dịch vụ bảo vệ sản xuất, dự tính dự báo, bảo vệ thực vật, dịch vụ điều hành chỉ đạo sản xuất, dịch vụ giống cây trồng vật tư nông nghiệp, dịch vụ làm đất, dịch vụ thu hoạch, dịch vụ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ tín dụng nội bộ, dịch vụ xây dựng và một số dịch vụ khác. Tính đến cuối năm 2017, tổng  số vốn hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX đạt 6,149 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 1,97 tỷ đồng, lãi 143,6 triệu đồng. Các đồng chí trong Hội đồng quản trị đã nghiên cứu lập kế hoạch sản xuất dịch vụ, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp cùng với tập thể cán bộ, thành viên HTX khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt các chỉ tiêu đề ra trong các năm. Quỹ tín dụng nội bộ HTX hoạt động tốt, HTX biết nắm chắc các nguyên tắc cơ bản về hoạt động tín dụng do Ngân hàng Nhà nước quy định. Linh hoạt trong việc điều chỉnh lãi suất, huy động vốn, thành toán chỉ trả, thu tiền đầy đủ.
          Các hoạt động dịch vụ của HTX đều có lãi, các chỉ tiêu năng suất đếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đảm bảo tốt các khâu dịch vụ cho thành viên, quy chế dân chủ được giữ vững, phát huy được vai trò làm chủ của thành viên trong phong trào xây dựng HTX. Đời sống, việc làm của cán bộ thành viên HTX được nâng lên, quyền và lợi ích của HTX với thành viên được đảm bảo. HTX đã hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, tham gia tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động văn hoá xã hội, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương.  Phát biểu tại Đại hội đồng chí Lãnh đạo UBND phường Bắc Nghĩa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong  thời gian tới đó là:
           - Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự quan tâm của chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh đoàn kết trong cán bộ thành viên HTX. Trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý điều hành HTX.
           - Các đồng chí trong Hội đồng quản trị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành, tổ chức SXKD dịch vụ, hoạt động tín dụng nội bộ. Chú trọng đến các loại hình dịch vụ có hiệu quả, phù hợp với khả năng nguồn vốn. Từng bước tăng nguồn vốn HTX, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thành viên HTX.
           - Tập trung chỉ đạo tốt các khâu dịch vụ, hạ giá thành đầu vào. Chú trọng công tác giống có cơ chế hợp lý, ổn định bộ giống 2 vụ có năng suất kháng chịu sâu bệnh. Đảm bảo đủ giống mới, xác nhận chất lượng đạt 100% diện tích gieo trồng, không có trường hợp đưa lúa củ vào gieo cấy.
           -Tăng cường công tác quản lý, tu sữa, bảo vệ tài sản, đầu tu xây dựng các công trình đảm bảo tiến độ, có chất lượng, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích.
           - Nâng cao vai trò Ban kiểm soát công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động của HĐQT, thành viên HTX trong việc chấp hành Điều lệ, nội quy, quy chế hoạt động của HTX, trong việc đầu tư xây dựng cơ bản, kế toán tài chính, phát huy tốt quỹ tín dụng nội bộ của đơn vị ngày càng có hiệu quả.

          Đại hội bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Kết quả: 1.Đồng chí Hoàng Văn Lợi, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX
               2.Đồng chí Trần Thế Tài, Phó CT HĐQT
               3.Đồng chí Trần Quang Vĩnh, thành viên HĐQT
               4.Đồng chí Hoàng Văn Quân-Trưởng ban kiểm soát

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
      
 
 

Tác giả bài viết: HỒNG DIỆP

Nguồn tin: LM HTX QUẢNG BÌNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,408
  • Tháng hiện tại51,910
  • Tổng lượt truy cập1,222,309
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây