HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ SẢN XUẤT, KINH DOANH CÂY GIỐNG LÂM NGHIỆP BẮC DINH, XÃ NAM TRẠCH

Thứ hai - 03/09/2018 21:53

HỘI NGHỊ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ SẢN XUẤT, KINH DOANH CÂY GIỐNG LÂM NGHIỆP BẮC DINH, XÃ NAM TRẠCH

Ngày 28/8/2018, tại hội trường UBND xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh cây giống lâm nghiệp Bắc Dinh đã tổ chức Hội nghị thành lập.
        Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía các ban, ngành của tỉnh có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã, Chi cục Phát triển nông thôn trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; phía đại diện các phòng ban của huyện có đại diện lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch; Đảng ủy, UBND xã Nam Trạch, Ban cán sự 5 thôn cùng 14 thành viên có nhu cầu gia nhập Hợp tác xã.



 
Hội đồng Quản trị và Kiểm soát viên HTX ra mắt (Ảnh Đình Thuyến)

      Trong cơ chế thị trường định hướng XHCN, khi sản xuất hàng hoá, sự cạnh tranh trong kinh tế thị trường càng gay gắt thì những người lao động riêng lẻ, các hộ cá thể ngày càng có nhu cầu phải liên kết, hợp tác với nhau, nếu không thì khó có thể tồn tại và phát triển. Vì vậy, việc thành lập HTX trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp tại xã nhà là một sự tất yếu khách quan, phù hợp với xu thế chung của xã hội.
Hợp tác xã có địa chỉ trụ sở đóng tại thôn Sao Sa, xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vốn điều lệ của Hợp tác xã là 700 triệu đồng.
       Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, do thành viên có nhu cầu lợi ích chung tự nguyện thành lập; cùng góp vốn, góp sức lao động, nhằm giúp nhau thực hiện có hiệu qủa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hỗ trợ kinh tế hộ gia đình của thành viên trong các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh các loại cây giống lâm nghiệp có năng suất cao, chất lượng tốt, phục vụ thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận; mở mang một số ngành nghề khác khi có nhu cầu. Mục tiêu hoạt động của HTX là hỗ trợ kinh tế hộ phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của HTX, không ngừng cải thiện đời sống ngày càng cao cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế, ổn định an sinh – xã hội của địa phương.
      Hội nghị đã nghe và thảo luận dự thảo Điều lệ, dự thảo Phương án sản xuất, kinh doanh, Danh sách thành viên của Hợp tác. Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chào mừng và chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Tỉnh, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huyện và UBND Xã, tiếp thu ý kiến chỉ đạo để bổ sung hoàn chỉnh Điều lệ, Phương án sản xuấ, kinh doanh của Hợp tác xã.
       Hội nghị đã biểu quyết thông qua Điều lệ, Phương án sản xuất, kinh doanh, Danh sách thành viên, Nghị quyết của Hội nghị với 100% thành viên tán thành.
       Hội nghị đã bầu Hội đồng Quản trị gồm 3 thành viên, bầu ông Phan Chí Quyết làm Chủ tịch kiêm Giám đốc HTX; bầu Kiểm soát viên HTX.
Sau một buổi làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.
 
 

Tác giả bài viết: Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,289
  • Tháng hiện tại32,173
  • Tổng lượt truy cập1,127,376
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây