HỢP TÁC XÃ NÓN LÁ MỸ TRẠCH - ĐẠI HỘI NHỆM KỲ 2015-2020

Chủ nhật - 04/10/2015 23:30

HỢP TÁC XÃ NÓN LÁ MỸ TRẠCH - ĐẠI HỘI NHỆM KỲ 2015-2020

Ngày 2/10/2015 HTX Nón lá Mỹ Trạch tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 và thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. HTX là đơn vị thứ ba của huyện Bố Trạch thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012 theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Phát triển Kinh tế tập thể tỉnh. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Bố Trạch, UBND xã Mỹ Trạch cùng với sự có mặt đông đủ của toàn thể thành viên HTX.
   HTX Nón lá Mỹ Trạch được thành lập vào cuối năm 2008, ngay từ những ngày đầu mới thành lập HTX hoạt động gặp không it khó khăn, tuy vậy nhờ sự chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý điều hành của Ban Quản trị, mà nổi bật là đồng chí Chủ nhiệm HTX và sự tích cực phấn đấu nổ lực hết mình của mỗi một cán bộ, xã viên và người lao động nên HTX đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
    HTX luôn được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Cấp ủy Đảng, Lãnh đạo UBND xã Mỹ Trạch, UBND huyện Bố Trạch, LM HTX tỉnh và các ban ngành liên quan. Nhờ vậy, hoạt động của HTX đã thu được những kết quả đáng kể, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động ở nông thôn, tăng thu nhập, từng bước nâng cao đời sống cho xã viên làm cho bộ mặt quê hương ngày càng khởi sắc. Góp phần phát triển kinh tế và ổn định đời sống an ninh-xã hội của địa phương.

    Trong nhiệm kỳ qua, với tổng nguồn vốn hoạt động 500 triệu đồng các đồng chí trong Ban quản trị HTX năng động sáng tạo tìm kiếm thị trường nhằm tăng doanh thu và đưa lại lợi nhuận cho đơn vị, tạo việc làm ổn định cho người lao động, nhất là đối với lao động nữ. HTX vừa bán hàng tập trung, vừa phân phối qua các đại lý, hàng được xuất sang nước Lào và được vươn ra một số tỉnh bạn khác...Với doanh thu năm 2010: 520 triệu đồng, đến năm 2014 đạt gần 1,2 tỷ đồng, lãi trên 60 triệu đồng/năm.
    HTX thực hiện tốt việc chi trả tiền lương, tiền công cho xã viên và người lao động. HTX đã trích một phần kinh phí để tham gia các công tác xã hội như: Ủng hộ nhân đạo, từ thiện, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và các lễ hội do các đoàn thể tổ chức với mức trung bình từ 3 - 5 triệu đồng. Hoạt động này đã thể hiện được tấm lòng và tinh thần trách nhiệm của đơn vị đối với công đồng xã hội.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX Nón lá Mỹ Trạch đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng nhấn mạnh một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, cụ thể
   - Thực hiện chuyển đổi theo luật HTX năm 2012, trong quá trình điều hành quản lý HTX các đồng chí luôn luôn bám sát Điều lệ, phương án SXKD, Nghị quyết đã được Đại hội thông qua và Nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để triển khai thực hiện.
  -Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nhiệm kỳ tới các đồng chí trong HĐQT cần xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp sát với thực tế, có phương án huy động thêm vốn góp của thành viên, thu hút thêm thành viên để tiếp tục duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh của HTX; nghiên cứu mở rộng tìm kiếm thị trường, qui mô sản xuất.
    -Trong điều kiện cơ chế thị trường hiện nay việc xây dựng thương hiệu là rất quan trọng vậy đề nghị HTX luôn quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, tìm các phương pháp có hiệu quả cao như quảng bá sản phẩm Nón của HTX ở các khu du lịch trong và ngoài tỉnh.
   -Thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách đối với người lao động, hưởng ứng phát động các phong trào thi đua do các cấp phát động. Tin tưởng rằng cùng với sự quan tâm của các cấp và  sự cố gắng nỗ lực của HTX, HTX Nón lá Mỹ Trạch sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.
   Tại Đại hội, HTX Nón lá Mỹ Trạch đã tổ chức cho các thành viên tham gia, đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2012. Bầu Hội đồng quản trị có 3 thành viên, bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc, bầu  kiểm soát viên đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng theo yêu cầu của Luật HTX năm 2012.
                                                              
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Tin từ Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,905
  • Tháng hiện tại41,219
  • Tổng lượt truy cập1,211,618
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây