HTX MỘC MỸ NGHỆ CAO CẤP TÂN TIẾN VẠN NINH, HUYỆN QUẢNG NINH, TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2016-2020, CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thứ ba - 05/04/2016 21:45
Ngày 5/4/2016, HTX Mộc mỹ nghệ cao cấp Tân Tiến Vạn Ninh tổ chức Đại hội thành viên nhiệm kỳ, chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Đại hội diễn ra nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Quảng Ninh, phòng Tài chính- Kế hoạch, phòng Nông nghiệp huyện Quảng Ninh và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, xã Vạn Ninh cùng 15 đại biểu thành viên HTX đã đến dự.
HTX MỘC MỸ NGHỆ CAO CẤP TÂN TIẾN VẠN NINH, HUYỆN QUẢNG NINH,  TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2016-2020, CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012
HTX Mộc mỹ nghệ cao cấp Tân Tiến Vạn Ninh được thành lập vào ngày 05 tháng 11 năm 2003 cho đến nay HTX đã đăng ký bổ sung lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 4. Đến 31/12/2015 HTX có 15 thành viên, với tổng số vốn Điều lệ 6 tỷ đồng. HTX hoạt động với các ngành nghề sản xuất kinh doanh như sau:
          -Sản xuất kinh doanh hàng mộc dân dụng; mộc mỹ nghệ cao cấp;
          -Sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống; chạm trỗ, khảm trai, sơn mài gỗ ép;
          -Cưa xẻ các loại gỗ, mua bán lâm sản hợp pháp;
          -Sản xuất trồng rừng kết hợp chăn nuôi.
Trong nhiệm kỳ qua, đứng trước tình hình chung của sự suy thoái kinh tế toàn cầu, việc lạm phát kinh tế kéo dài nhiều năm của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của HTX. Năm 2013, 2014 HTX Mộc mỹ nghệ cao cấp Tân Tiến đã gặp rất nhiều khó khăn: Cơn bảo số 11 năm 2013 đã làm sập và tốc mái hoàn toàn hệ thống nhà kho, xưởng của HTX, làm gãy và hư hỏng nhiều bàn nghế, tủ, gường và nhiều sản phẩm khác. Tháng 9 năm 2013 lợi dụng trời mưa to kẻ trộm đã đột nhập lấy cắp một số tài sản của HTX, trong đó có một số loại gỗ có giá trị như gỗ Huê, gỗ Lim thành khí, đồng thời phá huỷ két sắt lấy tiền, với tổng số giá trị thiệt hại khá lớn gần 2,6 tỷ đồng. Mặt khác việc tiếp cận vay vốn ưu đãi quá khó nên HTX chưa có cơ hội để đầu tư cho quá trình SXKD. Dự án đầu tư trồng rừng đã kéo dài nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất, vì vậy làm ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch sản xuất cũng như lòng tin của thành viên trong HTX. Nhìn chung kết quả hoạt động SXKD nhiệm kỳ qua của HTX chưa đạt với các chỉ tiêu đã đề ra.  Được sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, sự chỉ đạo giúp đỡ của các cấp, các cơ quan, ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, thành viên người lao động trong HTX trên tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, luôn nổ lực phấn đấu vươn lên. Trong những năm qua, HTX luôn quan tâm đến đời sống của thành viên: Đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho thành viên HTX. Thực hiện  tốt chế độ bảo hộ lao động và an toàn lao động. Tổ chức cho cán bộ thành viên HTX tham gia các lớp tập huấn do Liên minh HTX tỉnh và các cơ quan khác tổ chức.  Phát biểu tại Đại hội đồng chí Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà HTX Mộc mỹ nghệ cao cấp Tân Tiến đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời HTX cần nhìn nhận và khắc phục một số hạn chế thiếu sót:
-Đề nghị HTX sớm hoàn thiện việc thuê đất trồng rừng để ổn định tình hình hoạt động, nguồn nguyên liệu của HTX.
-Các đồng chí trong Hội đồng quản trị cần phải năng động, sáng tạo, nhiệt tình để điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX trong nhiệm kỳ mới đạt hiệu quả tốt hơn.
-Để HTX hoạt động tốt đề nghị các đồng chí xây dựng phương án SXKD trên cơ sở rõ rành mạch chi tiết từng chỉ tiêu cụ thể, kế hoạch phương hướng nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ tới.
-Điều lệ HTX cần xây dựng cụ thể về nguyên tắc trả công cho các chức danh. Hàng năm HTX tổ chức Đại hội thường niên công khai công tác tài chính rõ ràng, minh bạch.
        Tại Đại hội HTX Mộc mỹ nghệ Tân Tiến đã tổ chức cho các thành viên tham gia, đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2012. Bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.
-Kết quả Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới
1.Đồng chí Bùi Văn Hoà
2.Đồng chí Hà Xuân Hải
3.Đồng chí Bùi Xuân Tỵ
-Chủ tịch Hôị đồng quản trị Kiếm Giám đốc HTX: Đồng chí Bùi Văn Hoà
-Kiểm soát viên: Đồng chí Trần Thị Mai
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,408
  • Tháng hiện tại51,811
  • Tổng lượt truy cập1,222,210
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây