QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN GIA NINH, HUYỆN QUẢNG NINH: ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN NHIỆM KỲ 2016 – 2020

Thứ hai - 21/03/2016 21:25
Ngày 18/3/2016, Quỹ TDND Gia Ninh tổ chức Đại hội Đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2016-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND 5 xã: Gia Ninh, Võ Ninh, Hàm Ninh, Hải Ninh, Duy Ninh và các QTDND trên địa bàn huyện Quảng Ninh, cùng 97 đại biểu thay mặt cho 2.311 thành viên của Quỹ đã đến dự.
QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN GIA NINH, HUYỆN QUẢNG NINH: ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN NHIỆM KỲ 2016 – 2020
      Địa bàn hoạt động của QTDND Gia Ninh kéo dài 5 xã, kinh tế phát triển giữa các khu vực không đồng đều. Nhiệm kỳ qua hoạt động của Quỹ có nhiều thuận lợi và cũng gặp không ít những khó khăn, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, Hiệp hội Quỹ tín dụng Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh, Đảng uỷ, HĐND, UBND 5 xã, toàn thể cán bộ thành viên của Quỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra
     Đến 31/12/2015, Quỹ có 2.311 thành viên trong nhiệm kỳ phát triển được 1.230 thành viên; tổng nguồn vốn hoạt động 90 tỷ đồng, so với kế hoạch đạt 197%; vốn Điều lệ 3.382 triệu đồng ; vốn huy động tiền gửi tiết kiệm 75 tỷ; vay Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Quảng Bình 8,7 tỷ/TG 8,5 tỷ; Lợi nhuận 727 triệu đồng.
      Với phương châm hoạt động của Quỹ là tương trợ, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ thành viên vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và cải thiện đời sống, đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi, tạo công ăn việc làm góp phần xoá đói giảm nghèo vươn lên làm giàu. Để đảm bảo quyền lợi cho các thành viên vay vốn, các đồng chí trong HĐQT đã thực hiện theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc điều chỉnh lãi suất cho vay và thực hiện cho vay thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó HĐQT đã nắm bắt kịp thời chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của các địa bàn hoạt động, tìm hiểu rõ nhu cầu vay vốn của thành viên, đặc biệt ưu tiên vay vốn cho các thành viên sản xuất, kinh doanh hiệu quả.
      Trong những năm qua Hội đồng quản trị đã thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2011-2015, đó là: Mở rộng thêm 3 địa bàn (xã Duy Ninh, Võ Ninh, Hàm Ninh); đầu tư xây dựng trụ sở chính ở Dinh mười đã đưa vào sử dụng rất hiệu quả; thuê đất xây dựng Phòng giao dịch xã Hải Ninh,  xã Duy Ninh (được UBND tỉnh Quảng Bình cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, thời hạn thuê 50 năm). Mua tài sản gắn liền với đất tại xã Hàm Ninh, phương tiện ô tô, máy móc các trang thiết bị kết nối intener, phần mềm kế toán, phục vụ đảm bảo an toàn cho hoạt động trước mắt và lâu dài.
      Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng QTDND Gia Ninh đã biết tận dụng nắm chắc địa bàn hoạt động, biết rõ những khó khăn, thuận lợi của thành viên, vì vậy quỹ đã duy trì được hoạt động ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá so với nhiệm kỳ trước. Đạt được kết qủa trên quỹ nhờ sự quan tâm chỉ đạo hỗ trợ giúp đỡ của Đảng uỷ, UBND 4 xã Gia Ninh, Hải Ninh, Duy Ninh, Võ Ninh. Sự quan tâm giúp đỡ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình, Hiệp hội QTD Việt Nam, Liên minh HTX Quảng Bình; sự Lãnh đạo vững vàng của chi bộ Đảng QTDND Gia Ninh, bám sát tôn chỉ mục đích phương châm hoạt động. Sự đoàn kết nhạy bén của các đồng chí trong HĐQT-BĐH-Ban kiểm soát và toàn thể cán bộ QTDND Gia Ninh.
      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Gia Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục.
      Đại hội cũng đã bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ. Kết quả đồng chí Nguyễn Viết Thuật, đồng chí Phạm Xuân Thanh, đồng chí Trần Xuân Chiến được trúng cử vào HĐQT QTDND Gia Ninh.
 
 

 

Tác giả bài viết: Hông Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,329
  • Tháng hiện tại23,412
  • Tổng lượt truy cập1,193,811
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây