HTX DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP ĐỨC NINH, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI, TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2016

Thứ ba - 29/03/2016 02:55

HTX DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP ĐỨC NINH, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI, TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2016

Ngày 28/3/2016, HTX Dịch vụ nông nghiệp Đức Ninh, thành phố Đồng Hới đã tổ chức Đại hội Đại biểu thường niên năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Lãnh đạo Liên minh HTX Quảng Bình, phòng Kinh tế, phòng Tài chính-Kế hoạch UBND thành phố Đồng Hới, đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Đức Ninh cùng 195 đại biểu thành viên của HTX đã đến dự.
       Năm 2015, bên cạnh những thuận lợi HTX còn phải đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn do thời tiết đầu vụ Đông Xuân có mưa lớn gây ngận úng một số vùng trũng thấp, tình hình sâu bệnh, dịch hại diễn biến nghiêm trọng. Các đối tượng sâu bệnh hại, như sâu cuốn lá nhỏ, bọ trĩ, rệp muỗi, rầy nâu, rầy lưng trắng, bệnh đạo ôn, khô vằn, phát sinh gây hại cục bộ, chuột gây hại khá phổ biến. Đặc biệt vụ hè thu, dịch rầy xảy ra trên diện rộng trong thời kỳ lúa đã trổ bông và vào chắc, gây khó khăn trong công tác phòng chống dẫn đến mất mùa, năng suất lúa giảm, làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con thành viên cũng như hoạt động của HTX. Mặt khác giá cả vật tư hàng hoá phục vụ sản xuất nông nghiệp, giống cây trồng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chưa ổn định. Đầu ra nông sản hàng hoá bấp bênh, làm hạn chế đến khả năng đầu tư và hiệu quả sản xuất của bà con thành viên. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình thuỷ lợi, giao thông nội đồng đã xuống cấp nên ảnh hưởng đến quá trình họat động sản xuất. Tuy nhiên trong trong quá trình hoạt động HTX  luôn được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, thành viên người lao động, HTX khắc phục những khó khăn đưa hoạt động SXKD của HTX đi vào ổn định. Nhìn chung năm 2015 HTX đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần vào sự phát triển KTXH của Tỉnh nói chung và của xã Đức Ninh nói riêng. Về kết quả đạt được trong năm: Vụ Đông xuân: Về diện tích gieo cấy 197/201ha, đạt 98% kế hoạch; năng suất đạt 56,5/56 tạ/ha, đạt 100,8% so với kế hoạch; Sản lượng đạt 1.113 tấn, đạt 100,8% so với kế hoạch. Vụ Hè thu: Về diện tích gieo cấy 197/201ha, đạt 98% kế hoạch; năng suất đạt 52/56 tạ/ha, đạt 92,8% so với kế hoạch; Sản lượng đạt 1.024,4 tấn, đạt 91% so với kế hoạch.  HTX thực hiện một số khâu dịch vụ như : Dịch vụ làm đất;  dịch vụ thuỷ lợi, kiến thiết nội đồng; công tác giống vật tư nông nghiệp và thời vụ; công tác bảo vệ thực vật và khuyến nông; công tác hỗ trợ và phát triển cộng đồng. Năm 2015, doanh thu HTX đạt 2.083.538.795đồng, lợi nhận đạt 57.460.823 đồng Các đồng chí trong Hội đồng, năng động sáng tạo, làm việc nhiệt tình, điều hành tốt các công việc nghiên cứu lập kế hoạch sản xuất dịch vụ, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp cùng với tập thể cán bộ, thành viên HTX khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm.



          Phát biểu tại Đại hội đồng chí Đặng Thị Hồng Vương, Chủ tịch UBND xã Đức Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX dịch vụ nông nghiệp Đức Ninh đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong những năm tiếp theo đó là:
- HTX cần huy động nguồn lực, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng, các đồng chí trong HĐQT nắm bắt kịp thời các cơ chế chính sách về kinh tế tập thể.Tăng cường công tác tuyên truyền về Luật HTX, Nghị quyết TW 5 khoá IX về kinh tế tập thể cho cán bộ, thành viên trong HTX.
- Đội ngũ cán bộ HTX cần phải năng động sáng tạo trong công tác điều hành, quản lý HTX. Phát huy trách nhiệm của từng thành viên, quán triệt sâu sắc những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể; đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX.
-Thực hiện các biện pháp sản xuất kinh doanh dịch vụ tốt, phát huy tính dân chủ trong thành viên. Đổi mới nhận thức tư tưởng, ý thức vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, thành viên trong việc nghiên cứu nắm bắt hiểu rõ Luật, Điều lệ HTX để vận dụng thực hiện tốt vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
 - Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, năng cao năng suất chất lượng hiệu quả. HTX phải không ngừng tự đổi mới, nâng cao năng lực nội tại, cần có sự mở rộng liên doanh, liên kết với các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh lân cận. HTX cần cố gắng vươn lên, không trông chờ ỷ lại, hoạt động theo đúng bản chất của Luật HTX.
            

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay9,996
  • Tháng hiện tại55,079
  • Tổng lượt truy cập1,150,282
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây