HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHỐI KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP PHÍA BẮC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2016

Thứ sáu - 22/07/2016 03:31
Thực hiện Quy chế hoạt động, nhằm sơ kết, đánh giá kết quả công tác thi đua- khen thưởng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, ngày 22/7/2016, Khối thi đua Kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp phía Bắc tỉnh Quảng Bình đã triển khai Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016.
Đ/c Đoàn Đức Trung phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Đoàn Đức Trung phát biểu tại Hội nghị
               Năm 2016, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã tách Khối thi đua KTTT lĩnh vực Nông nghiệp thành 2 Khối phía Bắc và phía Nam của tỉnh. Khối phía Nam gồm 12 đơn vị, là các HTX Nông nghiệp thuộc huyện Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới.
Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh theo dõi, chỉ đạo khối; Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; các đồng chí đại diện cho các đơn vị thành viên thuộc Khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp phía Bắc.
             6 tháng đầu năm 2016, tình hình kinh tế chính trị trong nước có nhiều biến động, đặc biệt vụ cá chết hàng loạt xảy ra ở 4 tỉnh Miền Trung Việt Nam trong đó có Quảng Bình đã ảnh hướng không nhỏ đến hoạt động của các HTX. Tâm lý người lao động xáo trộn, giá cả thị trường biến động, bên cạnh đó thời tiết khắc nghiệt, đầu vụ Đông Xuân có rét đậm rét hại, giữa năm hạn hán kéo dài. Tuy vậy các thành viên trong Khối đã chủ động sáng tạo xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh dịch vụ. Với chủ đề thi đua: Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm; cả nước chung tay hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đơn vị trong Khối đã tập trung thực hiện tốt ba phong trào thi đua: Đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quat hoạt động của HTX; HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; các thành viên trong Khối thực hiện tốt chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Các phong trào thi đua có nội dung cụ thể, thiết thực với mỗi loại hình, tạo được sự ủng hộ của cán bộ, thành viên và người lao động.
            Báo cáo sơ kết công tác thi đua của khối đã khẳng định những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016 của các đơn vị thành viên, trong đó nổi bật là việc hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh so với kế hoạch đề ra của các đơn vị. Đa số các thành viên trong khối đều thực hiện từ 3-11 khâu dịch vụ, bao gồm: Làm đất, thủy lợi, bảo vệ đồng, bảo vệ thực vật, cung cấp vật tư, xây dựng giao thông thủy lợi nội đồng, chuyển giao kỹ thuật, tín dụng nội bộ, tiêu thụ sản phẩm. Các HTX đã nêu cao trách nhiệm, luôn lấy chữ tín làm đầu, coi trọng chất lượng các khâu dịch vụ, giá thành hợp lý. Năng suất lúa vụ Đồng Xuân bình quân 1 đơn vị đạt 60 tạ/ha, cao nhất có HTX Vạn Hải đạt 75 tạ/ha, HTX Thống Nhất ( An Ninh) đạt 73 tạ/ha...Doanh thu 6 tháng đầu năm của các HTX thành viên nhìn chung cao hơn cùng kỳ năm trước. Một số thành viên Khối đạt cao như HTX Minh Trung doanh thu 1,6 tỷ đồng, lợi nhuận 70 triệu đồng; HTX Vạn Hải doanh thu 1,5 tỷ đồng, lợi nhuận 125 triệu đồng; HTX Vạn Phúc doanh thu 1,9 tỷ đồng, lợi nhuận 60 triệu đồng, HTX Phương Xuân doanh thu 1,1 tỷ đồng, lợi nhuận 100 triệu đồng v.v...
            Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, các đơn vị còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện, tham gia đóng góp hỗ trợ kinh phí váo các công trình phúc lợi, góp sức cùng cộng đồng dân cư thực hiện tốt cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Hầu hết các đơn vị thành viên Khối thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động ( 10/12 đơn vị đã thực hiện); lương bình quân của các đơn vị đạt 2 triệu đồng/người/tháng.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Thu Hòa, Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và ông Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016 của các đơn vị trong Khối. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện trong thời gian 6 tháng cuối năm để công tác thi đua đạt hiệu quả cao hơn, đó là:
- Các HTX thành viên trong khối cần tập trung chỉ đạo sản xuất, nâng cao hiệu quả dịch vụ, sản xuất kinh doanh, duy trì ổn định các khâu dịch vụ đầu vào, tăng cường các dịch vụ đầu ra, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mở mang ngành nghề, tăng lợi nhuận, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất cho thành viên và người lao động
- Tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện cụ thể các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, chào mừng Đại hội Liên minh HTX Việt Nam lần thứ V thành công tốt đẹp.
- Tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm của những đơn vị điển hình, tiên tiến để nhân rộng; tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới do Liên minh HTX Việt Nam phát động.
          Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Ban Thi đua- Khen thưởng tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị xếp thứ ba ( theo bình xét suy tôn năm 2015). Các đơn vị Nhất, Nhì Khối được tặng Cờ thi đua xuất sắc đã thực hiện trao Cờ vào dịp 11/4 Ngày HTX Việt Nam vừa qua tại Liên minh HTX tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,508
  • Tháng hiện tại44,915
  • Tổng lượt truy cập1,140,118
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây