KHỐI THI ĐUA KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC PHI NÔNG NGHIỆP HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA 6 THÁNG ĐẤU NĂM 2016

Thứ tư - 06/07/2016 04:39
Chiều ngày 5/7/2016, khối thi đua kinh tế tập thể lĩnh vực Phi nông nghiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có Đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; Đại diện Lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh.
KHỐI THI ĐUA KINH TẾ TẬP THỂ LĨNH VỰC PHI NÔNG NGHIỆP HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA 6 THÁNG ĐẤU NĂM 2016
           Năm 2016 có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, là năm diễn ra sự kiện có ý nghĩa trọng đại - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; Đại hội lần thứ V của Liên minh HTX Việt Nam. Khối thi đua Kinh tế tập thể lĩnh vực phi nông nghiệp đã tổ chức phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, viên chức, thành viên, người lao động trong khối. Trong đó tập trung thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2016 do Liên minh HTX Việt Nam phát động với Chủ đề: “ Trách nhiệm, sáng tạo nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX và Liên minh HTX các cấp; góp phần xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới”. Các phong trào thi đua thực sự đã trở thành động lực thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển, đồng thời có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.
           HTX TTCN của tỉnh tập trung vào một số ngành nghề như: Sản xuất kinh doanh Mây tre đan, nón lá; rượu làng nghề, bánh mè xát; ngói lợp. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn, thị trường tiêu thụ nhưng các HTX đã cố gắng khắc phục, tranh thủ các điều kiện, lợi thế về nguyên vật liệu, sự quan tâm hỗ trợ của các ngành, địa phương nên vẫn giữ vững tiến độ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và đời sống cho thành viên, người lao động, tạo được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường. Một số HTX đã đầu tư mua sắm máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến đưa vào sản xuất nên sản phẩm làm ra đạt chất lượng tốt, tiêu thụ hết, một số mặt hàng vươn ra thị trường ngoài tỉnh, nước bạn. Riêng HTX NGói Cầu Bốn hoạt động đang gặp rất nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường, có nguy cơ phải giải thể HTX.
            Các HTX vận tải đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức tốt các khâu dịch vụ, trong đó tập trung tìm kiếm, ký kết các hợp đồng vận chuyển và mở rộng các dịch vụ tham quan, du lịch; khai thác luồng, tuyến, mở thêm các tuyến trong, ngoài tỉnh và qua nước bạn Lào. Tư vấn, hướng dẫn tạo điều kiện cho xã viên đầu tư mua sắm phương tịên mới, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại và an toàn cho hành khách. Tổ chức tập huấn, cung cấp các văn bản pháp luật để xã viên áp dụng thực hiện. Phương thức hoạt động chặt chẽ, chuyên nghiệp, có trạm dừng, đón trả khách cố định, hành trình chạy xe đúng giờ, đúng tuyến, giá cước phù hợp, được khách hàng tín nhiệm. Hoạt động của các HTX vận tải giúp thành viên, người lao động  có việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng đời sống, đóng góp tích cực trong việc lập lại trật tự về lĩnh vực vận tải hành khách, giảm xe dù, bến cóc trên địa bàn tỉnh
             Trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, tuy có những khó khăn nhưng các HTX cũng đã tìm biện pháp thích ứng với điều kiện của địa phương, đơn vị để hoạt động như: Liên kết kinh doanh giữa thành viên với HTX mở điểm kinh doanh nhằm giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, có tích luỹ cho tập thể, tổ chức nhiều loại hình dịch vụ, bám sát nhu cầu đa dạng của dân cư địa phương tổ chức liên kết tạo nguồn hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng cơ bản và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn HTX hoạt động.
             Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX và bà  Trần Thị Thu Hòa, Phó Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016 của các đơn vị trong Khối, bên cạnh đó cũng nêu lên một số khó khăn tồn tại mà các đơn vị trong khối cần khắc phục. Các đồng chí nhấn mạnh, trong báo cáo của Khối cần bổ sung các chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu trong 6 tháng cuối năm; bổ sung các thông tin, số liệu về việc đóng BHXH, BHYT cho thành viên, người lao động; cần so sánh các chỉ tiêu đạt được cùng kỳ năm trước để thấy được sự phát triển, tiến bộ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị; tạo điều kiện cho các HTX trong Khối được đi tham quan học hỏi kinh nghiệm, tìm đầu ra cho sản phẩm; bổ sung thêm một số đơn vị có hoạt động sôi nổi tham gia vào Khối./.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,813
  • Tháng hiện tại41,127
  • Tổng lượt truy cập1,211,526
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây