HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHỐI CÁC QUỸ TDNN PHÍA NAM

Thứ tư - 09/03/2016 21:49
Ngày 7/3/2016, tại Văn phòng Quỹ TDND Xuân Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khối thi đua các Quỹ TDND cơ sở phía Nam. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Xuân Toàn Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Quảng Bình; đồng chí Đoàn Đức Trung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình, Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình, đại diện UBND xã Xuân Ninh. Dự Hội nghị có đầy đủ các đồng chí Chủ tịch HĐQT, Giám đốc của 13 các Quỹ TDND thành viên trong Khối.
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA  KHỐI CÁC QUỸ TDNN PHÍA NAM
            Năm 2015, Khối thi đua các Quỹ TDND cơ sở phía Nam đã hưởng ứng tốt các phong trào thi đua do Ngân hàng và Liên minh HTX phát động. Phong trào thi đua đã được triển khai thực hiện một cách rộng rãi đến toàn thể cán bộ thành viên và người lao động với phương châm “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước”. Hoạt động thi đua của Khối đã bám vào nhiệm vụ cụ thể và các chỉ tiêu đề ra của từng đơn vị như: Phát triển thành viên, huy động vốn, củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý bảo toàn và phát triển nguồn vốn, an toàn kho quỹ, chấp hành nội quy, quy chế của từng đơn vị, thực hiện tốt phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, thi đua học tập nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp. Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị đề ra.
           Đến cuối năm 2015, toàn Khối có 24.382 thành viên, tăng so với đầu năm 1.906 thành viên, tỷ lệ tăng 8,5%. Trong đó các đơn vị có số thành viên từ 2.300 thành viên trở lên như: Bắc Lý, Đức Ninh, Xuân Ninh, Gia Ninh, Liên Thuỷ. Tổng nguồn vốn hoạt động của Khối đạt 830.377 triệu đồng, bình quân  một quỹ 63,8 tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 153.177, tỷ lệ tăng 22,6%. Trong đó các đơn vị có nguồn vốn từ 100 tỷ đồng trở lên: QTDND Đức Ninh, QTDND Xuân Ninh. Vốn tự có 45.555 triệu đồng, bình quân một quỹ 3.504 triệu đồng; trong đó vốn điều lệ đạt 29.160 triệu đồng, bình quân một quỹ 2.243 triệu đồng tăng so với đầu năm 8.703 triệu đồng, tỷ lệ tăng 42,5%. Trong đó các đơn vị có vốn điều lệ từ 2 tỷ đồng trở lên: QTDND Xuân Ninh, QTDND Bắc Lý, QTDND Đức Ninh, QTDND Gia Ninh, QTDND An Ninh, QTDND Đồng Phú. Vốn huy động tiền gửi toàn Khối đạt 725.897 triệu đồng, bình quân một quỹ 55.838 triệu đồng, tăng so với đầu năm 123.783 triệu đồng, tỷ lệ tăng 20,5%, chiếm 87,4% tổng nguồn vốn hoạt động. Một số đơn vị đảm bảo chủ động hoàn toàn nguồn vốn cho vay và phần điều hòa vốn trên toàn hệ thống như: QTDND Bắc Lý, QTDND Nam Lý, QTDND Đức Ninh, QTDND Vạn Ninh, QTDND Đồng Phú, QTDND An Thủy. Dư nợ cho vay toàn khối đạt 697.871 triệu đồng, tăng so với đầu năm là 142.286 triệu đồng, tỷ lệ tăng là 25,6%, bình quân một quỹ 53.682 triệu đồng. Các đơn vị có dư nợ trên mức bình quân như: QTDND Xuân Ninh, QTDND Bắc Lý, QTDND Đức Ninh, QTDND Gia Ninh, QTDND Thanh Thủy. Trong đó nợ xấu 2.609 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,37%. Các đơn vị trong khối thực hiện đúng các quy định; thu nhập cán bộ nhân viên ổn định và ngày càng tăng. Chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác cho người lao động đúng theo quy định của Nhà nước.Năm 2015 công tác thi đua khen thưởng của Khối đã đạt được những kết quả đáng kể, góp phần động viên tốt cán bộ, người lao động trong từng đơn vị hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.
              Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Toàn trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương về kết quả hoạt động của các đơn vị trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới.
Tham gia Khối thi đua các thành viên trong khối phải cùng nhau thực hiện tốt phong trào thi đua về mọi mặt, nhằm tạo động lực cho các đơn vị vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đã đề ra, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.
Để phong trào thi đua của khối ngày càng phát triển, các đơn vị cần đề ra các giải pháp xác thực, tổ chức thực hiện tốt, đưa công tác thi đua khen thưởng vào nề nếp, nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua.
             Hội nghị tiến hành bình xét, suy tôn đơn vị dẫn đầu Khối thi đua năm 2015. Kết quả: Xếp thứ nhất: Quỹ TDND Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh; xếp thứ nhì: Quỹ TDND Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy. Hai đơn vị nhất và nhì được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Bốn đơn vị xếp thứ ba đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen: Quỹ TDND Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, Quỹ TDND Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quỹ TDND An Thủy, huyện Lệ Thủy, QTDND Đồng Phú, thành phố Đồng Hới.
Hội nghị thực hiện chuyển giao Trưởng khối, phó trưởng khối để điều hành hoạt động thi đua khen thưởng năm 2016: Trưởng khối Quỹ TDND Thanh Thủy và Phó Trưởng khối Quỹ TDND Gia Ninh và các thành viên Khối tiến hành ký giao ước thi đua năm 2016. Cuối cùng các đơn vị thành viên của Khối đã đăng ký tham gia các tiết mục văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để chuẩn bị kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay15,141
  • Tháng hiện tại60,224
  • Tổng lượt truy cập1,155,427
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây